EUR/USD và Dầu thô - Cùng chờ đợi một pha “break-out” Fibonacci

EUR/USD và Dầu thô - Cùng chờ đợi một pha “break-out” Fibonacci

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

10:04 05/04/2024

EUR/USD tăng nhẹ vào hôm qua nhưng vẫn dừng chân trước mức kháng cự quan trọng ở 1.0865. Hợp đồng tương lai WTI đã xác lập xu hướng tăng bền vững từ đầu tháng 2 với những tín hiệu tích cực cho trung hạn.

Nhận định EUR/USD

EUR/USD tăng nhẹ vào hôm qua nhưng vẫn dừng chân trước mức kháng cự quan trọng ở 1.0865, ứng với ngưỡng thoái lui Fibonacci 50% của đợt bán tháo trong năm 2023. Sau đó, giá đã giảm trở lại do tâm lý risk-aversion gia tăng. Hiện tại, cặp tiền này hiện giao dịch quanh 1.0824, cắt nhẹ xuống 2 đường SMA 50 và SMA 200.

Nếu tâm lý thị trường cải thiện, thúc đẩy đồng Euro phục hồi, các nhà giao dịch theo trường phái break-out nên chú ý mức cản tại 1.0865. Một pha break-out đúng nghĩa với khối lượng giao dịch lớn có thể kích hoạt một đợt tăng giá hướng thẳng đến kháng cự gần 1.0920. Trường hợp xung lực thị trường mạnh, phe mua hoàn toàn có khả năng đẩy giá tới mức cao của tháng 3, gần dưới 1.1000.

Ngược lại, nếu break-out không thành công và giá quay đầu giảm mạnh phá xuống các đường trung bình động đã đề cập ở trên thì rất có thể sẽ hình thành một pha “fake-out” và rủi ro lúc này là vô cùng lớn. Để quản trị rủi ro, các nhà giao dịch có thể cân nhắc đặt lệnh dừng lỗ ngay dưới các đường SMA này một đoạn, vì rất có thể đó sẽ bước đầu cho một đợt giảm lớn.

EUR/USD trên khung 1D

Nhận định dầu thô WTI

Hợp đồng tương lai WTI đã đi vào xu hướng tăng bền vững từ đầu tháng 2, giai đoạn mà mặt hàng này đã tạo được các đỉnh và đáy cao hơn liên tiếp. Chiều hướng phục hồi này đang diễn ra khá tích cực, thậm chí đẩy giá bứt phá cả hai đường SMA 50 và SMA 200, mang lại bức tranh tích cực về mặt kỹ thuật cho trung hạn.

Tuy nhiên, tín hiệu “overbought” của RSI cho thấy giai đoạn tích lũy có thể diễn ra trước khi giá tăng trở lại. Nếu điều này xảy ra và kéo RSI về vùng đủ an toàn thì chiến lược giao dịch theo break-out có thể khả thi. Các nhà giao dịch theo trường phái này nên chú ý mức kháng cự kỹ thuật tại $89.00, ứng với ngưỡng thoái lui Fibonacci 38.2% của đợt giảm kéo dài từ 2022 đến 2023.

Nếu vượt qua được mức $89.00, đà tăng có thể sẽ được củng cố, tạo ra điều kiện cho một đợt tăng giá lên mức cao nhất của năm 2023, gần ngưỡng tâm lý $95.00. Vượt qua cản này, mức kháng cự cần chú ý tiếp theo sẽ là $96.92, ứng với ngưỡng thoái lui Fibonacci 50%. Trong trường hợp giá đảo chiều giảm, vùng hỗ trợ tiềm năng là $79.50 - $83.25.

CFDs WTI trên khung 1D

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ