EUR/USD tuần tới: Cẩn trọng với các trạng thái Long

EUR/USD tuần tới: Cẩn trọng với các trạng thái Long

12:02 18/10/2020

Các quốc gia trên khắp châu Âu đang báo cáo sự bùng phát trở lại của số ca nhiễm Covid-19 mới sau một thời gian tạm lắng ngắn ngủi, mặc dù điều đó có thể đơn giản là do việc tăng số lượng thử nghiệm.

Nếu đúng như vậy, nền kinh tế châu Âu có thể không hoạt động tốt hơn Mỹ theo các dự báo ​​trước đó và điều đó có thể gây tổn hại cho EUR/USD, đặc biệt nếu sự bi quan về nền kinh tế EU khiến các trader chuyên nghiệp giảm vị thế mua ròng hơn nữa.

Một làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 dường như đang tấn công châu Âu, buộc các nhà đầu tư phải suy nghĩ lại về nhận định rằng nền kinh tế châu Âu sẽ chịu ít thiệt hại hơn từ virus so với nền kinh tế Mỹ. Mặc dù sự gia tăng gần đây nhất về số lượng lây nhiễm có thể chỉ đơn giản là do tăng cường thử nghiệm, nhưng điều đáng sợ là nó sẽ dẫn đến việc phong tỏa lại và gây hại thêm.

Đó là thông tin tiêu cực rõ ràng đối với EUR/USD và có thể ngày càng xấu nếu nhiều nhà đầu tư quyết định phản ứng bằng cách giảm các vị thế mua ròng cặp này. Như biểu đồ bên dưới cho thấy, dòng tiền đã mua EUR/USD từ tháng 3 nhưng đã giảm các vị thế mua trong những tuần gần đây.

Nguồn: CFTC CoT Report

Nếu xu hướng đó vẫn tiếp diễn, EUR/USD có thể giảm xuống mức thấp nhất là 1.1611 và 1.1613 được ghi nhận vào ngày 25 tháng 9 và ngày 28 tháng 9 và có lẽ ngay dưới đó là 1.16 hoặc 1.1596, với vị trí đường trung bình động 100 ngày.

Tác động đầy đủ đến nền kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu của đại dịch Covid-19 trong ba tháng từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ không thể đánh giá rõ ràng cho đến ngày 30 tháng 10, khi dữ liệu sơ bộ về GDP quý 3 được công bố. Tuy nhiên, tuần tới đây là một tuần quan trọng đối với các chỉ báo niềm tin cho thấy mức độ tâm lý đã bị tổn hại bởi dự báo của một làn sóng thứ hai.

Số liệu niềm tin của người tiêu dùng Đức và Eurozone cũng như dữ liệu niềm tin kinh doanh của Pháp, đều được công bố hôm thứ Năm. Ngày hôm sau là các chỉ số của nhà quản lý mua hàng tháng 10 và bất kỳ dấu hiệu nào về sự suy yếu tồi tệ hơn dự kiến ​​có thể khiến triển vọng EUR/USD thậm chí còn giảm hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ