EUR/USD trượt dốc bất chấp ECB tăng lãi suất

EUR/USD trượt dốc bất chấp ECB tăng lãi suất

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

20:00 04/05/2023

ECB tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản với cam kết rằng các quyết định trong tương lai sẽ khiến lãi suất ở mức đủ hạn chế. EUR/USD hướng về mức 1.1000

 

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như kỳ vọng. Không quá ngạc nhiên khi dữ liệu gần đây từ Khảo sát cho vay ngân hàng đã cho thấy một số dấu hiệu rằng việc thắt chặt đang bắt đầu chậm lại. Ngân hàng Trung ương xác nhận rằng thông tin sắp tới hỗ trợ rộng rãi cho việc đánh giá triển vọng lạm phát trung hạn mà ECB đã hình thành tại cuộc họp trước đó.

image1.png

ECB tuyên bố rằng các quyết định về chính sách lãi suất trong tương lai sẽ tiếp tục dựa trên đánh giá về triển vọng lạm phát và tác động từ chính sách tiền tệ. Áp lực giá cơ bản vẫn là mối lo ngại đối với ECB vì họ cho rằng triển vọng lạm phát vẫn quá cao trong một thời gian dài hơn mức mà ngân hàng trung ương có thể chấp nhận được.

Về APP, ECB đã đề cập rằng danh mục đầu tư đang giảm với tốc độ có thể dự đoán được, vì Eurosystem không tái đầu tư tất cả các khoản thanh toán gốc từ chứng khoán đáo hạn. Mức giảm trung bình sẽ lên tới 15 tỷ euro mỗi tháng cho đến cuối tháng 6 năm 2023 và dự kiến sẽ ngừng tái đầu tư kể từ tháng 7 năm 2023.

Định giá thị trường cho thấy rằng việc tăng thêm 25 điểm cơ bản có thể trở thành hiện thực đối với ECB tại cuộc họp tiếp theo với nhà hoạch định chính sách Holzmann đề xuất mức 50 điểm cơ bản tại cuộc họp hôm nay. Bản in lạm phát gần đây một lần nữa cho thấy sự khó khăn, tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy chu kỳ thắt chặt của ECB đang bắt đầu có tác động cần thiết đối với các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Dữ liệu gần đây do Khảo sát cho vay của Ngân hàng ECB công bố cho thấy nhu cầu vay yếu hơn, các tiêu chuẩn tín dụng chặt chẽ hơn và tăng trưởng cho vay yếu hơn. Dữ liệu trên cho thấy chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến sự suy yếu về tăng trưởng và nhu cầu ở Khu vực đồng Euro trong những tháng tới.

Biểu đồ ngày EUR/USD

image2.png

EURUSD lập tực giảm 40 pips khi đến gần cuộc họp báo của ECB. Đà giảm đầy ngạc nhiên do ECB không loại trừ các đợt tăng giá tiếp theo vào năm 2023. Bức tranh lớn hơn về EURUSD tiếp tục ủng hộ phe bò khi giávẫn ở trong kênh tăng dần.

Tuy nhiên, chỉ báo RSI trên khung tuần đang ở trong vùng quá mua khi chúng ta đạt đến mức cao hàng năm hiện tại. Giá có thể sẽ tăng trong ngắn hạn hơn nữa trước khi một đợt giảm giá sâu hơn về mức 1.0900.

Các cấp độ chính cần theo dõi:

Các mốc kháng cự

- 1.1078

- 1.1150

Các mốc hỗ trợ

- 1.1000

- 1.0950

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ