EUR/GBP phục hồi khi ECB tiếp tục có động thái ''diều hâu'' hơn

EUR/GBP phục hồi khi ECB tiếp tục có động thái ''diều hâu'' hơn

09:18 27/04/2023

EUR/GBP hiện đang ở quanh mức 0.8858 sau khi có một phiên giao dịch đầy biến động trong hôm qua.

Tỷ giá trên dự kiến sẽ còn diễn biến khó lường khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) công bố lãi suất vào tuần tới. Chủ tịch ECB Christine Lagarde lựa chọn sẽ tiếp tục ngăn chặn lạm phát dai dẳng hiện nay. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã nâng lãi suất thêm 50bps trong lần gần nhất và một đợt tăng mạnh nữa có thể làm dấy lên lo ngại về suy thoái trong khu vực Eurozone.

ECB có thể chưa tạm dừng chính sách thắt chặt ngay lúc này. Mặc dù giá năng lượng xuống thấp hơn đã giúp làm giảm lạm phát toàn phần, nhưng lạm phát cơ bản vẫn ở mức cao khi thị trường lao động đang thiếu nhân công. Và vẫn còn một chặng đường dài để lạm phát về mức mục tiêu 2%. Reuters báo cáo rằng Khảo sát tâm lý người tiêu dùng ở Đức có thể sẽ diễn biến tích cực hơn vào tháng Năm khi giá năng lượng dần ổn định và mức lương được kì vọng sẽ tăng trong tương lai.

Trong khi đó, việc tăng lãi suất từ Ngân hàng Anh (BoE) đang tạo ra nhiều rắc rối cho các hộ gia đình. Persimmon, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Vương quốc Anh trong hôm thứ Tư cho biết số người mua nhà mới đang giảm do lãi suất cao khiến việc trả lãi vay trở nên khó khăn hơn. Diễn biến này dự kiến sẽ chưa thể sớm kết thúc khi Thống đốc BoE Andrew Bailey có thể quyết định tăng lãi suất thêm 25bps lên mức 4.5% do lạm phát của Vương quốc Anh vẫn ở mức hai con số.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ