EUR/CHF có thể đối mặt với thách thức lớn xoay quanh gói phục hồi kinh tế của Châu Âu

EUR/CHF có thể đối mặt với thách thức lớn xoay quanh gói phục hồi kinh tế của Châu Âu

22:20 19/11/2020

Bên cạnh lợi suất của trái phiếu chính phủ Đức, EUR/CHF còn phải đối mặt với áp lực giảm giá nếu các nhà lãnh đạo EU không thể thống nhất về kế hoạch giải ngân gói khôi phục kinh tế trị giá 1,800 tỷ EUR.

Quay trở lại tháng Năm, khi các điểm chính của kế hoạch khôi phục lần đầu tiên được thống nhất, EUR/CHF đã có một cú bứt phá dứt khoát lên khỏi vùng 1.05 - mức hỗ trợ mạnh của cặp tiền này kể từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành khắp Châu Âu vào tháng Ba. Triển vọng về một quỹ phục hồi khổng lồ trên toàn Châu Âu được nhiều người coi là một nhân tố thay đổi xu hướng và dòng tiền trú ẩn vào đồng CHF đã tháo chạy do tâm lý lạc quan quay trở lại. Cặp tiền này đã không giao dịch tại vùng "Big Figure" 1.05 kể từ ngày 27/5.

Điều đó có khả năng khiến hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của EU hôm nay trở thành thời khắc quan trọng đối với tỷ giá EUR/CHF. Việc không đạt được một thỏa thuận có thể khiến cặp tiền quay trở lại vùng "Big Figure" 1.06 một cách nhanh chóng, vùng giá được giao dịch lần cuối cùng trước khi đột phá về vaccine của Pzifer được công bố vào ngày 9/11. Kể từ đó, cặp tiền này đã đi ngang trong biên hẹp quanh mức 1.08.

Ngân hàng trung ương Thuỵ Sỹ có thể sẽ tiếp tục hạn chế đà tăng giá của đồng Franc nếu CHF mạnh lên trong những ngày tới. Do sáng kiến tài khóa của EU là yếu tố quan trọng dẫn dắt tỷ giá EUR/CHF tăng mạnh vào tháng Năm, việc không đạt được một thỏa thuận sẽ khiến mục tiêu kìm hãm đồng CHF của ngân hàng trung ương Thụy Sĩ ngày càng trở nên thách thức và cam go hơn. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ