EUR hồi phục từ mức đáy tháng 10 khi USD yếu đi, dữ liệu GDP của Đức hôm nay có thể không gây biến động

EUR hồi phục từ mức đáy tháng 10 khi USD yếu đi, dữ liệu GDP của Đức hôm nay có thể không gây biến động

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:02 30/10/2020

Đồng Bạc Xanh phải đối mặt với áp lực bán ra bất chấp hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm. Với việc thị trường tập trung vào sự bùng phát của Covid-19, GDP của Đức có thể không ảnh hưởng gì nhiều.

Tỷ giá EUR/USD đang có dấu hiệu phục hồi do nhu cầu trú ẩn với USD đã suy yếu mặc dù tâm lý lo ngại rủi ro vẫn tiếp tục trên thị trường chứng khoán. Cặp tiền này hiện đang giao dịch ở mức 1.1677, sau khi chạm mức đáy tại 1.1650 vào thứ Năm. 

Đồng USD đang mất dần vị thế so với các đồng tiền khác. Chỉ số DXY, đo lường giá trị đồng Bạc Xanh so với các đồng tiền lớn khác, hiện đang giảm nhẹ trong ngày ở mức 93.85. Đáng chú ý, đồng Nhân dân tệ là đồng tền hưởng lợi lớn nhất từ ​​sự suy yếu của đồng USD. Cặp USD/CNY giảm 0.34% ở mức 6.68427 vào thời điểm viết bài.

Sự yếu đi của đồng Bạc Xanh có vẻ không hợp lý lắm khi hợp đồng tương lai Dowjones giảm 0.9%, báo hiệu tâm lý ngại rủi ro tiếp tục. Các chỉ số chứng khoán lớn của châu Á cũng đang giao dịch trong sắc đỏ.

Bên cạnh đó, hiện tại có rất ít động lực để mua Euro vì sự bùng phát trở lại của Covid-19 đang đe dọa làm trật bánh đà phục hồi kinh tế khu vực Eurozone. Hơn nữa, Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm thứ Năm đã đưa ra một gợi ý mạnh mẽ rằng họ có thể tăng quy mô chương trình mua trái phiếu khẩn cấp vào tháng 12.

Do đó, đà tăng của EUR/USD hiện tại đang thiếu tính thuyết phục. Dữ liệu Doanh số bán lẻ của Đức trong tháng 9 và Tổng sản phẩm quốc nội quý 3 của Đức và Eurozone vào thứ Sáu có thể sẽ không có nhiều tác động. Đó là bởi vì đây là những dữ liệu trễ và không cung cấp bất kỳ thông tin nào về tác động của sự bùng phát Covid-19 gần đây đối với nền kinh tế Đức.

Tuy nhiên, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sơ bộ của Eurozone tháng 10 có thể ảnh hưởng tới các cặp Euro. Với chỉ số yếu hơn dự kiến ​​sẽ củng cố xác suất Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) nới lỏng bổ sung vào tháng 12 và dẫn đến sự suy yếu của đồng tiền chung.

Tới phiên Bắc Mỹ, trọng tâm sẽ là chỉ số tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ, một thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các ngưỡng kỹ thuật quan trọng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ