ECB đang xem xét kỹ hơn về một đợt tăng nửa điểm trong tuần này

ECB đang xem xét kỹ hơn về một đợt tăng nửa điểm trong tuần này

16:09 19/07/2022

Ngân hàng Trung ương châu Âu đang xem xét về việc tăng lãi suất vào thứ 5 lên gấp đôi so với mức 25 điểm cơ bản mà họ đã vạch ra vào tháng trước do bối cảnh lạm phát ngày càng tồi tệ

Một động thái như vậy là sự khác biệt rõ rệt so với quyết định mà đa số thành viên Hội đồng thống đốc đã bỏ phiếu tại cuộc họp chính sách ngày 9/6 và sẽ đưa ECB phù hợp hơn với tốc độ tăng lãi suất trên toàn cầu.

Do các quan chức nâng lãi suất lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, không rõ liệu có đủ hỗ trợ để tăng 50 điểm cơ bản hay không. Nhà kinh tế trưởng Philip Lane sẽ đưa ra đề xuất chính sách chính thức tại cuộc họp. Nhưng Chủ tịch Christine Lagarde đã đề cập về việc vượt quá 25 điểm cơ bản trong một bài phát biểu ngày 28/6, vài ngày trước khi dữ liệu cho thấy lạm phát khu vực đồng Euro tăng nhiều hơn dự kiến ​​lên mức cao nhất mọi thời đại là 8.6% - hơn bốn lần so với mức 2%.

Bà nói: “Có những tình huống rõ ràng mà việc hành động từ từ sẽ không phù hợp. Ví dụ, nếu chúng ta thấy lạm phát cao hơn đe dọa làm giảm kỳ vọng lạm phát, hoặc các dấu hiệu của sự mất tiềm năng kinh tế lâu dài làm hạn chế nguồn tài nguyên sẵn có, chúng ta sẽ cần phải hành động kịp thời hơn để loại bỏ nguy cơ vòng xoáy tự hoàn thành.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ