Đường cong lợi suất kỳ hạn 10 năm và 2 năm đảo ngược, đạt mức lớn nhất kể từ năm 2000

Đường cong lợi suất kỳ hạn 10 năm và 2 năm đảo ngược, đạt mức lớn nhất kể từ năm 2000

09:45 14/07/2022

Lợi suất kho bạc kỳ hạn 2 năm tăng vào thứ Tư trong khi lợi suất 10 năm giảm, làm sự đảo ngược giữa hai bên tăng lên mức lớn nhất kể từ năm 2000

Phố Wall thường đánh giá hiện tượng đảo ngược đường cong lợi suất là dấu hiệu cho thấy một cuộc suy thoái đang đến gần.

Lợi suất TPCP kỳ hạn 2 năm, chỉ báo được coi là nhạy bén với thay đổi trong CSTT của Fed, hiện đang được giao dịch cao hơn 9 điểm cơ bản ở mức khoảng 3.138%. Trong khi đó, lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm giảm gần 4 điểm cơ bản xuống 2.919%.

Diễn biến trên thị trường trái phiếu chính phủ xuất hiện sau khi CPI tháng Sáu tăng 9.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn nhiều so với ước tính là 8.8% và đánh dấu tốc độ lạm phát nhanh nhất kể từ tháng 11/1981. Nó cũng làm tăng thêm lo lắng về chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang.

Michael Schumacher của Wells Fargo cho biết HĐTL của Fed bắt đầu định giá với mức tăng lãi suất hơn 75 điểm cơ bản cho tháng này sau khi báo cáo được công bố.

CPI lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng 5.9% y/y, so với ước tính 5.7%.

Michael Schumacher cho biết HĐTL của Fed đang định giá tăng lãi suất 81 điểm cơ bản trong tháng Bảy. Điều đó cho thấy một số người trên thị trường mong đợi một đợt tăng lãi suất của Fed nhiều hơn mức 75 điểm cơ bản.

Dữ liệu được đưa ra khi các nhà đầu tư đánh giá khả năng xảy ra suy thoái kinh tế Mỹ.

Trước đó vào thứ Tư, các nhà kinh tế của Ngân hàng Hoa Kỳ nhận định rằng Mỹ sẽ bước vào một "cuộc suy thoái nhẹ" trong năm nay. Dữ liệu đã cho thấy đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế và lạm phát dường như đang cản trở chi tiêu của người tiêu dùng.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ