Đừng để tiếng ồn làm giảm đi niềm tin vào ECB

Đừng để tiếng ồn làm giảm đi niềm tin vào ECB

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:51 02/03/2021

ECB vẫn đang làm việc của họ. Bối cảnh thực tế đó sẽ ngăn chặn bất kỳ sự biến động mới nào trên thị trường trái phiếu. Mặc dù khoản mua tài sản trị giá 12.03 tỷ EUR thuộc chương trình PEPP vào thứ Hai chưa mang lại hiệu quả mà ECB mong muốn trong bối cảnh nhiều bất ổn trên thị trường trái phiếu gần đây, nhưng lần này thực sự cần tìm hiểu chi tiết hơn về khoản mua này.

Dữ liệu phản ánh các giao dịch mua đã hoàn tất từ ngày 18 đến ngày 24 tháng 2: khoảng thời gian 5 ngày chỉ chứng kiến mức tăng 7bps trong lợi suất TPCP Đức, mức tăng 10bps trong lợi suất TPCP Ý kỳ hạn 10 năm (mức chênh lệch tăng 4bps). Đó cũng là khoảng thời gian mà Lagarde bắt đầu các động thái can thiệp bằng lời nói - được cho là không phải là thời kỳ cần đến một sự can thiệp mạnh mẽ hơn mức đó.

Chúng ta biết rằng ECB đã cam kết tái đầu tư các khoản thanh toán gốc từ chứng khoán đáo hạn được mua theo chương trình PEPP cho đến ít nhất là cuối năm 2023. Chúng ta biết rằng họ có khả năng tăng cường quy mô chương trình mua tài sản một cách đáng kể để giải quyết bất kỳ tín hiệu thắt chặt không mong muốn nào trên thị trường tài chính. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, những nhận xét mới nhất từ ​​Villeroy, Schnabel và Stournaras sẽ là những bằng chứng rõ ràng nhất về việc ECB sẵn sàng biến lời nói thành hành động.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Biden sẵn sàng xả kho dự trữ dầu SPR một lần nữa nếu giá dầu leo thang

Amos Hochstein tuyên bố rằng Mỹ đã và đang bổ sung vào SPR trong vài tháng qua. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có đủ nguồn cung trong SPR để giải quyết bất kỳ lo ngại nào về kinh tế nếu cần thiết." Tuy nhiên, việc "bổ sung" này, theo ông Hochstein, chỉ là việc bơm thêm 15 triệu thùng dầu sau khi đã tiêu tốn gần 300 triệu thùng cho mục đích chính trị.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ