Dữ liệu PMI ấn tượng của khu vực châu âu có phần bị lấn át bởi diễn biến của Covid-19 và bầu cử Mỹ cận kề

Dữ liệu PMI ấn tượng của khu vực châu âu có phần bị lấn át bởi diễn biến của Covid-19 và bầu cử Mỹ cận kề

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

18:09 02/11/2020

Các thị trường không phản ứng quá mạnh với chỉ số PMI sản xuất ấn tượng của khu vực Eurozone trong tháng 10, khi tốc độ lây lan của virus vẫn gia tăng và cuộc bầu cử Hoa Kỳ đã đến gần.

Tuy nhiên, dưới đây là một số nội dung đáng quan tâm trong báo cáo PMI tại châu âu chiều nay:

Số lượng người lao động ở Ý và Tây Ban Nha đã được tăng lên, mặc dù chỉ ở mức khiêm tốn, trong khi lực lượng lao động ở Pháp giảm xuống với tốc độ chậm hơn vào tháng 10. Số việc làm của Đức đã giảm tháng thứ 20 liên tiếp.

Số đơn đặt hàng mới tăng trên diện rộng theo báo cáo của các quốc gia, với khu vực đồng Euro nói chung tăng trưởng mạnh nhất kể từ đầu năm 2018

Kỳ vọng hiện lạc quan hơn trên hầu hết các khu vực, được hỗ trợ bởi các giả định về nhu cầu cải thiện hơn nữa và sự phục hồi kinh tế. Các công ty Đức nhìn chung vẫn tích cực, nhưng chỉ số niềm tin đã giảm xuống từ mức đỉnh 32 tháng hồi tháng 9

Tóm lại, dữ liệu của tháng 10 cho thấy lĩnh vực sản xuất đang hoạt động khá tốt. Tuy nhiên, trong tương lai, với việc các đợt phong tỏa mới được bắt đầu trên khắp châu Âu, chắc chắn cần phải xem xét lại triển vọng tăng trưởng khu vực. Báo cáo của Markit cho thấy rằng các biện pháp hạn chế như lệnh giới nghiêm đã ảnh hưởng đến lĩnh vực dịch vụ và sớm muộn cũng sẽ lan tỏa sang lĩnh vực sản xuất.

Tỷ giá EUR/USD giảm trong phiên châu Á, phục hồi trong phiên châu âu khi chỉ số DXY thu hẹp đà tăng, hiện EUR/USD giao dịch quanh mức mở cửa ngày tại 1.1648.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ