Dữ liệu NFP sẽ gọi ý gì cho giao dịch sắp tới

Dữ liệu NFP sẽ gọi ý gì cho giao dịch sắp tới

14:07 07/04/2023

Thị trường đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu bảng lương  phi nông nghiệp được công bố vào tối nay 7/4.

Tỷ lệ tham gia lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt
Tỷ lệ tham gia lao động Hoa Kỳ đang hạ nhiệt

Theo Bloomberg Intelligence, báo cáo cơ hội việc làm JOLTS cho thấy nhu cầu lao động đang hạ nhiệt rõ ràng, với số lượng vị trí việc làm chính thức cần tuyển dụng lần đầu tiên giảm xuống dưới 10 triệu kể từ tháng 5/2021. Nhu cầu về lao động hợp đồng và tạm thời đã giảm 7 trong 8 tuần qua, và số lượng công nhân thất nghiệp mới vượt quá dự báo (yếu tố mùa vụ cũng là một nguyên nhân).

Theo các nhà kinh tế được khảo sát bởi Bloomberg, nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến sẽ có thêm 228,000 mới so với 311,000 của tháng trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp được kỳ vọng ​​sẽ duy trì ở mức 3.6% và tỷ lệ tham gia lao động ở mức 62.5% - tỷ lệ này cần tăng lên để tạo điều kiện Fed mềm mỏng hơn như thông điệp của Chủ tịch Powell trước đó.

Có lẽ phần quan trọng nhất của bộ dữ liệu này, do vai trò của lạm phát trong chính sách tiền tệ, là thu nhập trung bình mỗi giờ. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng 4.3% YoY, giảm từ 4.6% của tháng trước. Khó dự đoán hơn là thanh khoản mỏng và thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ sẽ đóng vai trò như thế nào đối với phản ứng giá sau dữ liệu.

Thị trường tiền tệ và trái phiếu vẫn sẽ hoạt động, nhưng thanh khoản thấp do Mỹ bước vào ngày nghỉ lễ mặc dù công bố Non-farm thông thường. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ mở cửa nhưng hầu hết các thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết đều đóng cửa trong ngày hôm nay. Các trader phải đợi chờ đến thứ Hai tuần sau (10/4), vì vậy, nếu các con số đều diễn ra như kỳ vọng thì là điều đáng mừng; nhưng nếu không, sẽ có một nhóm nhỏ các nhà giao dịch thiếu phương tiện để bày tỏ quan điểm của mình, họ bị dồn nén và điều này dễ dẫn đến sự biến động lớn vào đầu ngày thứ Hai và thứ Ba.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ