Dự báo giá vàng: XAU/USD nỗ lực phòng thủ mốc $1,800 trong khi USD mạnh lên

Dự báo giá vàng: XAU/USD nỗ lực phòng thủ mốc $1,800 trong khi USD mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:27 26/10/2021

Vàng (XAU/USD) tích lũy sau nhịp tăng gần đây quanh mức $1,805, điều chỉnh giảm nhẹ trong ngày vào đầu giờ sáng thứ Ba sau xu hướng tăng kéo dài 5 ngày qua. Mặc dù tâm lý risk-on đã củng cố cho kim loại màu vàng trong thời gian gần đây, nhưng sự phục hồi của đồng Dollar đang thách thức bên mua trước các dữ liệu/sự kiện quan trọng trong tuần này.

Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily
Biểu đồ giá vàng XAU/USD khung Daily

Sau khi phục hồi từ mức thấp trong tháng, chỉ số DXY giữ mức tăng của ngày hôm trước, tăng 0.06% vào lên gần 93.90 vào sáng hôm nay. Các bài phát biểu với giọng điệu diều hâu “hawkish” và quãng thời gian yên lặng trước ước tính GDP quý III của Mỹ đã khiến những nhà giao dịch thận trọng chuyển hướng về đồng bạc xanh.

Gần đây, đóng góp vào sức mạnh DXY và tác động lên giá vàng còn là lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Tâm lý thị trường vẫn vững chắc vào ngày hôm trước khi các bình luận từ Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã thúc đẩy hy vọng về gói kích thích, cùng với các tin tức tích cực từ Evergrande của Trung Quốc và mức cao kỷ lục mới của Tesla.

Do thiếu dữ liệu/sự kiện lớn trước GDP của Hoa Kỳ vào thứ Năm, các dữ liệu kinh tế ít quan trọng như Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ và Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền có thể giúp các nhà giao dịch vàng phần nào. Một điều quan trọng nữa sẽ là các động thái của lợi suất TPCP Mỹ và các tin tức từ Trung Quốc, cũng như liên quan đến các gói kích thích của Mỹ.

Phân tích kỹ thuật

Bất chấp đợt giảm giá gần đây, vàng vẫn tiếp tục tăng bứt phá rào cản chính bao gồm MA 200 ngày và đường xu hướng giảm dần từ đầu tháng 6, hiện là hỗ trợ quanh mức $1,793.

Với các tín hiệu MACD “bullish” và RSI chưa đạt đến vùng “quá mua”, cộng với sự vững vàng của kim loại quý sau khi vượt ngưỡng $1,800, giá vàng có khả năng lao về ngưỡng kháng cự $1,834, bao gồm các đỉnh được đánh dấu kể từ tháng 7.

Trong trường hợp nhịp điều chỉnh hiện tại kéo vàng xuống dưới ngưỡng hỗ trợ $1,793, những người đầu cơ giá lên có thể không mất hy vọng cho đến khi kim loại này nằm dưới đường hỗ trợ Monthly ở khoảng $1,777.

Nhìn chung, vàng có xu hướng sẽ làm hài lòng những “chú bò” trước khi gặp rào cản đáng kể tiếp theo quanh mức $1,834.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ