Dự báo giá vàng: XAU/USD muốn kết thúc chuỗi tăng giá 6 ngày liên tiếp khi đồng USD mạnh lên

Dự báo giá vàng: XAU/USD muốn kết thúc chuỗi tăng giá 6 ngày liên tiếp khi đồng USD mạnh lên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:42 12/11/2021

Vàng (XAU/USD) củng cố mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 5 trong khi điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Sáu.

Biểu đồ giá vàng khung Daily
Biểu đồ giá vàng khung Daily

Kim loại màu vàng tăng giá trong 6 ngày qua và vượt qua rào cản quan trọng $1.832-34 vào đầu tuần trong bối cảnh thị trường đổ xô về tài sản trú ẩn trước kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, được hỗ trợ bởi dữ liệu lạm phát cao nhất trong 31 năm của Mỹ. Tuy nhiên, diễn biến thị trường trái phiếu mới nhất của Mỹ, sau kỳ nghỉ Ngày Cựu chiến binh, làm cơ sở cho Chỉ số DXY tiếp tục tăng cao và gây tác động lên giá vàng.

Ngoài các vị thế đặt cược tăng lãi suất, những lo ngại gần đây về Evergrande của Trung Quốc và quan hệ thương mại Trung-Mỹ, cũng như các biện pháp kích thích của Mỹ, đã làm tăng thêm sức mạnh của đồng Dollar và đè nặng lên giá vàng.

Những người bàn tán về việc tăng lãi suất của Fed sẽ nhận được những gợi ý mới từ chỉ số Tâm lý người tiêu dùng Michigan của Hoa Kỳ cho tháng 11, dự kiến là 72.4 so với 71.7 trước đó, do đó cần được theo dõi cẩn thận để có hướng đi rõ ràng hơn.

Trong khi bối cảnh phân tích cơ bản là “bullish”, triển vọng kỹ thuật cho thấy một sự điều chỉnh sắp xảy ra. Giá đang chạm vào ngưỡng kháng cự Daily, nơi mà sự từ chối sẽ dẫn đến một nhịp thoái lui đáng kể. Mức Fibonacci 38.2% cũng là mức cao nhất trong mùa hè và giữa tháng 9 là mục tiêu tiềm năng cho phe gấu trong những ngày tới gần $1,830.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ