Dự báo giá vàng: XAU/USD giảm nhẹ dưới mốc 2,300 USD/oz trước thềm dữ liệu việc làm NFP của Mỹ

Dự báo giá vàng: XAU/USD giảm nhẹ dưới mốc 2,300 USD/oz trước thềm dữ liệu việc làm NFP của Mỹ

Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

09:18 05/04/2024

Giá vàng thoái lui nhẹ xuống quanh $2,270 vào đầu phiên Á sau khi vừa thiết lập mức cao kỷ lục mới trong phiên hôm qua, vượt $2,300.

Các rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ từ Fed vẫn là động lực lớn cho đà tăng của kim loại quý này. Hôm nay, thị trường đang chờ đợi dữ liệu NFP tháng 3 của Mỹ để tìm kiếm thêm động lực, dự kiến sẽ có thêm 200,000 việc làm mới trong tháng 3. Trong khi đó, chỉ số DXY, thước đo giá trị của đồng USD so với rổ tiền tệ được tính bởi trọng số của các đối tác thương mại của Mỹ, đã phục hồi lên 104.30 từ mức thấp nhất hai tuần là 103.90. Lợi suất TPCP Mỹ 10 năm giảm nhẹ còn 4.30%.

Theo Bộ Lao động Mỹ, vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần trước đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 1. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng lên 221,000 người vào cuối tuần trước so với mức 212,000 người của tuần trước đó nữa, thấp hơn so với ước tính là 214,000. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp tiếp tục giảm xuống 1.79 triệu vào cuối tuần ngày 23/03.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tái khẳng định rằng lãi suất có khả năng đạt đỉnh trong chu kỳ hiện tại, đồng thời cho biết các nhà hoạch định chính sách của FOMC cho rằng việc bắt đầu cắt giảm lãi suất là phù hợp nếu nền kinh tế tiến triển theo kịch bản mà Fed dự kiến. Những quan điểm dovish này đang tạo lực đẩy cho các kim loại quý trong đó có vàng.

Ngoài ra, tờ Guardian đưa tin vào tối thứ Năm rằng Israel đã hoãn lịch nghỉ phép cho lực lượng quân đội và tăng cường hoạt động phòng không để chuẩn bị cho bất kỳ sự trả đũa nào từ Iran sau vụ đánh bom gần đây ở Syria khiến hai chỉ huy quân sự Iran thiệt mạng. Căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông có thể sẽ đẩy giá vàng, một loại tài sản mang tính phòng thủ tiếp tục tăng cao.

Sắp tới, dữ liệu việc làm của Mỹ cho tháng 3, bao gồm NFP, tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập trung bình theo giờ sẽ là tâm điểm chú ý trong hôm nay. Nếu dữ liệu tích cực, đồng bạc xanh có thể được hỗ trợ và hạn chế phần nào đà tăng của vàng.

Phân tích kỹ thuật

Nhìn chung, xu hướng chính vẫn là xu hướng tăng khi các đường EMA vẫn đang hướng lên và có độ mở nhất định. Nhịp điều chỉnh hiện tại là tất yếu khi các chỉ báo đều đang trong trạng thái "overbought". Nếu điều chỉnh giảm xảy ra thì vùng $2,200 - $2,220 sẽ là vùng hỗ trợ tiềm năng. Tiếp đó là quanh mốc $2,150, đây sẽ là một mốc quan trọng vì nếu phá qua mốc này thì nhiều khả năng sẽ kích hoạt một đợt bán mạnh đẩy giá về gần chân của sóng tăng hai tuần qua vào khoảng $2,050. Trước mắt thì giá vẫn chưa có những phản ứng nào quá rõ ràng sau khi chạm mốc $2,300 nên vẫn chưa thể nói đây là một mức cản cứng và dữ liệu NFP hôm nay sẽ là yếu tố quyết định vàng có tăng tiếp hay không.

XAU/USD trên khung 1D

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ