Dự báo giá vàng: Phe mua ngắn hạn muốn một gói kích thích, dài hạn thì có Biden!

Dự báo giá vàng: Phe mua ngắn hạn muốn một gói kích thích, dài hạn thì có Biden!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

13:52 12/10/2020

Đồng Dollar suy yếu và giá vàng mạnh lên khi kỳ vọng ngày càng tăng rằng Joe Biden sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ và mang đến các chương trình kích thích tài khóa sau cuộc bầu cử.

Hợp đồng tương lai giá vàng đã dã đóng cửa tăng giá vào tuần trước sau khi dành phần lớn thời gian trong tuần chìm trong sắc đỏ. Trên thực tế, nếu không có sự đột biến vào ngày thứ Sáu, HDTL giá vàng đã có thể đóng cửa giảm giá trong tuần. Price action trái chiều được dẫn dắt bởi sự nhầm lẫn về gói kích thích tài khóa của Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump khiến giá vàng suy yếu bằng cách hủy bỏ tất cả các cuộc đàm phán, và sau đó lại khiến giá vàng tăng vào thứ Sáu khi ông tuyên bố mong muốn có một gói kích thích tài khóa lớn hơn so với những gì Đảng Cộng hòa đề xuất vào cuối mùa hè.

Tuần trước, giá vàng Comex tháng 12 đã đóng cửa ở mức $1,926.20, tăng $18.60 hay +0.98%.

Nhịp tăng ngày thứ Sáu chính là những gì phe mua cần

Vàng tăng hơn 1% vào thứ Sáu và đóng cửa tăng 0.98% trong tuần khi DXY giảm xuống mức thấp nhất gần 3 tuần, và thị trường tăng đặt cược vào một gói kích thích mới của Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến Vàng như một tài sản trú ẩn chống lại lạm phát.

Với rất nhiều sự lạc quan xung quanh gói kích thích mới của Hoa Kỳ, đồng Dollar suy yếu và với động lực kỹ thuật mạnh mẽ vào cuối tuần trước, giá vàng có thể bứt phá đi lên với vùng mục tiêu gần nhất là vùng $1,970.10 đến $1,998.20.

Còn rất nhiều dư địa để tăng giá, nhưng thị trường cần một chất xúc tác và chất xúc tác đó sẽ là sự tiếp diễn của các cuộc đàm phán về gói kích thích. Phe mua Vàng đang tìm kiếm bất kỳ tin tức nào có thể khiến giá tăng, điều đó có nghĩa là chỉ cần ý tưởng về việc sẽ có thêm gói kích thích là đủ để tạo ra động lực tăng giá. Đó là một điều tốt vì tin tức mới nhất vào cuối tuần qua cho thấy sự bế tắc trong các cuộc đàm phán có khả năng tiếp diễn, làm giảm khả năng một gói kích thích trở thành hiện thực trước ngày bầu cử.

Chiến thắng của Biden sẽ hỗ trợ giá vàng

Trong khi các cuộc đàm phán kích thích đang diễn ra sẽ là một điều tốt cho Vàng nếu chúng tiếp tục gây áp lực lên đồng USD, phe mua Vàng còn có một con Át chủ bài khác đó là ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Theo các báo cáo vào cuối tuần trước, đồng Dollar suy yếu và giá vàng tăng giá khi thị trường kỳ vọng rằng Joe Biden sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ và đưa ra các biện pháp kích thích tài khóa sau cuộc bầu cử.

Ngoài ra, một số ngân hàng Phố Wall dự báo rằng sẽ có một gói kích thích tài khóa bất kể ứng cử viên nào chiến thắng, nhưng cũng nói rằng nếu Biden giành chiến thắng và đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát Thượng viện sẽ có khả năng dẫn đến một gói kích thích lớn hơn. Ví dụ: UBS Asset Management đang dự báo 75% xác suất thắng dành cho Biden.

“Bên cạnh việc có thể đánh mất ghế Tổng thống, đảng Cộng hòa cũng có thể mất quyền kiểm soát Thượng viện vì tỷ lệ đặt cược đang cho thấy đảng Dân chủ cơ hội gần 70% sẽ chiếm lại Thượng viện,” chiến lược gia Brown Brothers Harriman nói.

Dự báo giá vàng

Vàng có thể sẽ tăng giá trong 3 tuần tới vì các cuộc thăm dò cho thấy Biden đang giữ khoảng cách dẫn đầu khá xa so với Trump. Như chúng tôi đã nói ở trên, một chiến thắng cho Biden và việc Đảng Dân chủ chiếm quyền kiểm soát thượng viện có thể sẽ mang lại một gói kích thích thậm chí còn lớn hơn vào năm tới.

Nhưng nếu các trader nghĩ rằng giá vàng sẽ tăng vọt trong ngắn hạn, họ sẽ phải nhận một số sự trợ giúp từ một thỏa thuận về gói kích thích, và điều đó có thể rất khó xảy ra trong ngắn hạn.

Theo các báo cáo vào Chủ nhật, cơ hội cho một gói kích thích xảy ra trước cuộc bầu cử dường như mờ đi, vì cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện đã từ chối đề nghị 1.8 nghìn tỷ USD từ Nhà Trắng.

Nếu cả hai bên tuyên bố kết thúc đàm phán thì giá vàng sẽ suy yếu, nhưng không nhất thiết sẽ giảm xuống dưới mức đáy gần đây ở $1,851.00.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ