Dự báo giá vàng: Một lần nữa Vàng không còn “lấp lánh”

Dự báo giá vàng: Một lần nữa Vàng không còn “lấp lánh”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:37 03/02/2021

Giá vàng có thể đã không biến động mạnh như người anh em kim loại quý của nó, Bạc, nhưng như thường lệ, cả hai kim loại đều biến động cùng hướng. Giá bạc lao dốc không phải là một điều bất ngờ, do những nỗ lực của các tổ chức tài chính nhằm khẳng định lại quyền kiểm soát đối với các yếu tố dẫn dắt trên thị trường này: Bạc không phải là GameStop.

Mối quan hệ giữa giá vàng (price) và mức biến động (volatility)

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với mức biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng - báo hiệu sự không chắc chắn về dòng tiền, cổ tức, lãi suất trái phiếu, v.v. - Vàng có xu hướng được hưởng lợi trong những thời kỳ biến động tăng cao hơn.

Lời nhắc nhở về các phân tích cơ bản dài hạn

Triển vọng gói kích thích tài khóa dài hạn trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp sẽ có lợi cho giá vàng (tương tự như giai đoạn 2009-2011) - theo quan điểm của tôi thì chỉ đơn giản vậy thôi. Với việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thúc đẩy gói kích thích tài khóa trị giá 1.9 nghìn tỷ USD của ông và các đảng viên Đảng Dân chủ Thượng viện có khả năng thông qua các phần quan trọng trong kế hoạch của ông thành luật liên quan đến điều chỉnh ngân sách, yếu tố tài khóa đã giúp giá vàng tăng trong năm 2020 có thể sớm quay trở lại vào năm 2021.

IG Client Sentiment Index

IG Client Sentiment Index

Dữ liệu của nhà giao dịch nhỏ lẻ cho thấy 86.81% traders đang mua ròng với tỷ lệ traders Long/Short là 6.58/1. Số lượng traders đang mua ròng cao hơn 7.75% so với ngày hôm qua và cao hơn 7.16% so với tuần trước, trong khi số lượng traders đang bán ròng thấp hơn 16.43% so với ngày hôm qua và giảm 25.13% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các traders đang mua ròng cho thấy giá Vàng còn dư địa tiếp tục giảm.

Các traders đang tiếp tục mua ròng ở mức cao hơn so với ngày hôm qua và tuần trước, và sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây mang lại cho chúng tôi quan điểm “bearish” đối với Vàng trong thời gian tới.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ