Dự báo EUR/USD tuần tới: Tin tức cơ bản, nhận định kỹ thuật, phân tích tâm lý thị trường cùng chỉ về một hướng

Dự báo EUR/USD tuần tới: Tin tức cơ bản, nhận định kỹ thuật, phân tích tâm lý thị trường cùng chỉ về một hướng

14:42 03/10/2020

Đồng đô la Mỹ đã không thể duy trì đà tích cực trong tuần này và giảm xuống mức thấp hơn so với hầu hết các đối trọng lớn. Mặt khác, đồng tiền chung Châu Âu nằm trong số những đồng bạc có biến động kém nhất so với đồng bạc xanh, do thiếu sức mạnh nội tại. Cặp EUR/USD chạm đáy trong tuần ở mức 1.1614 và kết thúc tuần ở mức 1.1720

Yếu tố dẫn dắt thị trường chính những ngày này là tâm lý rủi ro, xoay quanh dự luật kích thích của Mỹ và thỏa thuận thương mại hậu Brexit. Tâm điểm cuối tuần là thông báo hôm thứ Sáu rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania đã nhiễm COVID-19.

Sức khỏe của Trump đã phủ đầy các trang tin tức, làm lu mờ một báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp ảm đạm của Hoa Kỳ. Theo thông cáo chính thức, Mỹ đã có thêm 661 nghìn việc làm mới trong tháng 9, kém hơn nhiều so với dự kiến ​​850 nghìn. Tỷ lệ thất nghiệp trong cùng thời kỳ giảm từ 8.4% xuống 7.9%, tệ hơn mức 8.2% dự kiến.

Vào đầu tuần, sự lạc quan đã ngự trị. Các dấu hiệu về tiến triển kinh tế và sự ổn định của số ca nhiễm Covid ở châu Âu đã hỗ trợ cặp tiền này. Tuy nhiên, tâm lý tích cực khá mỏng manh và dễ bị phá hoại bởi những tin tức cơ bản.

Chính trị, tất cả là về chính trị

Đồng đô la Mỹ bị ảnh hưởng bởi thông tin rằng Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã tham gia vào các cuộc đàm phán để đạt được thỏa thuận về gói kích thích nhưng không đạt được kết quả. Hôm thứ Năm, các đảng viên đảng Dân chủ tại Hạ viện đã thông qua kế hoạch trị giá 2.2 nghìn tỷ đô la của đảng Dân chủ nhằm cung cấp cứu trợ kinh tế, nhưng kế hoạch khó có thể vượt qua Thượng viện do đảng Cộng hòa chiếm đa số. Đề xuất của đảng Cộng hòa là 1.6 nghìn tỷ USD.

Kỳ vọng lớn được đặt ra trước cuộc tranh luận tổng thống Mỹ đầu tiên giữa Trump và Biden, nhưng thực tế cuộc tranh luận cung cấp rất ít định hướng cho các nhà đầu tư. Đó là một cuộc đấu khẩu đầy những lời chế giễu và ngắt lời. Điều duy nhất đáng làm nổi bật là Trump từ chối cam kết rằng ông sẽ chấp nhận kết quả bầu cử, vì ông đã nhiều lần nói rằng các lá phiếu gửi bằng thư sẽ dẫn đến một cuộc bầu cử gian lận.

Trong khi đó tại Châu Âu, Chủ tịch Christine Lagarde của ECB đã thực hiện can thiệp bằng lời nói, khi bà nói rằng "rõ ràng là giá trị ngoại hối của đồng euro có tác động đến lạm phát." Phát biểu tại Viện ổn định tài chính và tiền tệ, Lagarde đã mở đường cho việc kích thích nhiều hơn, chỉ ra rằng ngân hàng trung ương “sẵn sàng dùng tất cả các công cụ của mình, nếu thích hợp, để đảm bảo rằng lạm phát di chuyển theo mục tiêu của nó một cách bền vững phù hợp với cam kết mục tiêu."

Dữ liệu kinh tế được công bố những ngày này khá trái chiều, với sự cải thiện về niềm tin của người tiêu dùng, các số liệu liên quan đến tăng trưởng và số lượng việc làm. Dù sao đi nữa, sự phục hồi kinh tế ở Mỹ và EU vẫn tiếp tục diễn ra chậm chạp và thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch. Tại thời điểm này, rõ ràng là sự phục hồi kinh tế sẽ mất nhiều thời gian hơn so với ước tính ban đầu.

Tuần sắp tới sẽ bắt đầu với các công bố số final của PMI Dịch vụ Markit tháng 9 cho EU và Hoa Kỳ, và chỉ số này dự kiến ​​ở mức 56 so với 56.9 trong tháng trước.

Thứ Tư tới, FOMC sẽ công bố Biên bản cuộc họp gần nhất. Cục Dự trữ Liên bang đã giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục và chính thức thông báo về lạm phát mục tiêu trung bình. Tài liệu này có rất ít cơ hội có tác động bất ngờ đến thị trường.

Dữ liệu kinh tế tuần tới

Triển vọng kỹ thuật EUR / USD

Theo biểu đồ hàng tuần, bức tranh chung đối với EUR/USD vẫn là tăng giá. Trong khung thời gian cụ thể này, cặp tiền này tiếp tục nằm trên tất cả các đường trung bình động, với đường SMA 20 duy trì một độ dốc tăng vững chắc sau khi vượt lên trên những đường trung bình lớn hơn. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đã ổn định ở mức dương, sau khi ở tình trạng quá mua một tháng trước.

Tuy nhiên, trong biểu đồ hàng ngày, tiềm năng giảm giá đã lớn hơn. DMA 20 giảm nhẹ kiềm chế xu hướng tăng ở mức quanh đỉnh tuần là 1.1770, trong khi các chỉ báo kỹ thuật quay đầu giảm trong vùng dưới 0, sau khi không thể phục hồi lên vùng lớn hơn 0. Tuy nhiên, cặp tiền này vẫn giữ trên DMA 100 hiện ở khoảng 1.1520.

Mức hỗ trợ ngay lập tức là 1.1670, nhưng cặp tiền sẽ cần phải phá vỡ ngưỡng 1.1600 để chuyển sang xu hướng giảm và kiểm tra mức hỗ trợ động 1.1520 đã đề cập ở trên. Mặt khác, nếu vượt lên trên 1.1770, cặp tiền này có thể phục hồi lên đến vùng 1.1840, trong khi mức tăng thêm sẽ phụ thuộc vào động lực của tâm lý.

Khảo sát tâm lý thị trường về EUR/USD

Cuộc thăm dò của FXStreet cho cặp EUR/USD cho thấy áp lực giảm giá đối với cặp tiền này sẽ không kéo dài lâu. Dự kiến ​​sẽ có một mức đáy mới vào tuần tới, nhưng cặp tỷ giá sau đó sẽ chuyển sang xu hướng tăng. Tuy nhiên, nhìn chung, cặp này được coi là trung lập và bị giới hạn ở các mức giá quen thuộc. Sức mạnh của phe mua rõ ràng hơn về dài hạn tính theo tháng, vì 55% chuyên gia được thăm dò ý kiến ​​sẽ mua vào. Đáng ngạc nhiên là số lượng phe bán giảm dần trong khung thời gian dài hơn, giảm xuống 28% trong khảo sát dự báo quý.

Biểu đồ Tổng quan cho thấy sự dàn trải rộng và khá đồng đều các mức giá mục tiêu trong dự báo tháng và quý, kết quả là dẫn đến hầu hết là các chỉ số trung lập. Cặp tiền được dự đoán sẽ biến động rộng thấp tới 1.14 và cao nhất là 1.22, một dấu hiệu của sự không chắc chắn kéo dài.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ