Dự báo AUD: Liệu AUD/USD có tiếp tục tăng sau quyết định chinh sách của RBA?

Dự báo AUD: Liệu AUD/USD có tiếp tục tăng sau quyết định chinh sách của RBA?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:00 04/05/2021

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể chứng kiến một giai điệu lạc quan hơn ở các chỉ số chứng khoán sau “màn trình diễn” lạc quan của Phố Wall để bắt đầu tuần mới. Chỉ số Dow Jones (DJIA) tăng 0.70%. Các nhà giao dịch đổ vào các cổ phiếu công nghiệp và chăm sóc sức khỏe nhưng lại quay lưng với nhóm cổ phiếu công nghệ, với chỉ số NDX 100 giảm 0.44%.

Biểu đồ AUD/USD trên khung Daily
Biểu đồ AUD/USD trên khung Daily

USD đang có xu hướng giảm sau khi số liệu công bố PMI sản xuất từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) không đạt dự báo đồng thuận. Đồng Bạc Xanh suy yếu đang giúp nâng giá kim loại quý. Giá vàng và bạc ghi nhận mức tăng tốt, lần lượt tăng hơn 1% và 3.5%. Bên cạnh việc đồng USD yếu hơn, lợi suất trái phiếu kho bạc giảm cũng có khả năng khiến giá cả tăng cao hơn, với lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm hơn 2% trong một đêm.

Ở những nơi khác, đồng AUD nhạy cảm với tâm lý rủi ro đang tăng giá so với USD, không chỉ phản ánh sự suy yếu trên diện rộng của Đồng Bạc Xanh mà còn củng cố tâm lý tích cực trên thị trường. AUD/USD sẽ được chú trọng trong ngày hôm nay khi cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tháng 5 diễn ra.

RBA nhiều khả năng sẽ không thay đổi thông điệp mà họ đã truyền đi trong năm nay, đó là giữ ổn định lãi suất cho đến khi lạm phát bền vững được nhìn thấy, cùng với thị trường lao động phục hồi mạnh hơn. Tuy nhiên, một số người kỳ vọng sự thay đổi đối với mục tiêu chương trình mua trái phiếu để kiểm soát đường cong lợi suất, từ trái phiếu tháng 4 năm 2024 sang trái phiếu tháng 11 năm 2024, mặc dù động thái đó có thể là quá sớm và nhiều khả năng sẽ được công bố vào cuối năm nay thay vì thời điểm hiện tại.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD trên khung Daily

AUD đang tăng cao hơn so với USD, bứt phá trở lại lên trên một vùng kháng cự trước đó được thấy trong khoảng giữa tháng Tư. Nhịp tăng cao hơn bắt nguồn từ khu vực nơi 3 đường trung bình động MA chính đã hội tụ, với các đường MA 20, 50 và 100 ngày ở ngay bên dưới nến Daily. Một nhịp tăng cao hơn sẽ giúp chiếm lấy mốc tâm lý quan trọng 0.78. Ngoài ra, việc không thể giữ vững phía trên 0.7750 - mức kháng cự đã thấy trong tháng 4 - có thể đẩy giá trở lại bất kỳ đường trung bình động quan trọng nào.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ