Dot Plot tháng 9 sẽ ảnh hưởng nhiều hơn những gì chủ tịch Powell nói tại Jackson Hole

Dot Plot tháng 9 sẽ ảnh hưởng nhiều hơn những gì chủ tịch Powell nói tại Jackson Hole

16:29 26/08/2022

USD có thể duy trì đà tăng sau hội nghị Jackson Hole do các trader sẽ tập trung vào biểu đồ dot plot tại cuộc họp FOMC tháng 9 hơn là bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell

Cùng với dữ liệu kinh tế sắp tới, những điều Powell nói hôm nay sẽ là một phần trong quyết định chính sách của Fed vào tháng 9. Ngay cả khi USD bị bán tháo sau những nhận xét của ông, xu hướng tăng sẽ sớm trở lại khi các nhà đầu tư tập trung vào dot plot . Tại cuộc họp FOMC tiếp theo, quyết định lớn nhất sẽ là lãi suất sẽ cao bao nhiêu vào cuối năm 2022 và 2023, thay vì tăng 50 hoặc 75 điểm cơ bản.

Trong biểu đồ dot plot tháng 6, Fed dự báo lãi suất là 3.25% - 3.50% trong năm nay và 3.75% vào năm 2023. Kể từ đó, những lời phát biểu thậm chí còn trở nên hawkish hơn. Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans, một trong những thành viên bồ câu, nói rằng ông kỳ vọng lãi suất ở mức 3.75 - 4% vào cuối năm 2023. Đây là mức cao hơn mức trung lập hiện tại.

Về vấn đề hawkish, Chủ tịch Fed tại Kansas Esther George cho biết Fed có thể cần phải đưa ra lãi suất trên 4% trong một thời gian. Cả những người dovish và hawkish đều đang báo hiệu lãi suất cao hơn so với kỳ vọng của thị trường hiện nay.

Nếu Fed xác nhận lập trường “diều hâu” hơn trong biểu đồ dot plot vào tháng tới, USD sẽ tăng bất kể Powell nói g .

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ