Đồng Yên phục hồi vị thế của tài sản trú ẩn

Đồng Yên phục hồi vị thế của tài sản trú ẩn

08:14 29/11/2022

Đồng Yên dự kiến sẽ có những ngày tốt đẹp hơn ở phía trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù JPY vẫn là đồng tiền mất giá mạnh nhất trong nhóm G-10 trong năm nay, nhưng lại là đồng tiền tăng giá mạnh nhất trong tháng 11.

JPY tăng cao hơn một phần do tác động tiềm ẩn từ tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng nghiêm trọng của Trung Quốc, điều này đang làm giảm nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn. Điều đó có nghĩa là JPY đang bắt đầu lấy lại vị thế là tài sản trú ẩn an toàn. Đó là một bước ngoặt của đồng tiền này trong năm 2022, khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất khiến đồng tiền này lao dốc kể từ đầu năm nay.

Bây giờ, dù Fed sẽ tiếp tục tăng tốc, thì JPY đã sẵn sàng để giảm chênh lệch với USD. Tại Nhật Bản, lạm phát tăng nhanh chóng đang thử thách quyết tâm của BoJ trong việc tuân thủ chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ