Đồng tiền chung châu Âu đang vận động theo cách mà ECB không muốn!

Đồng tiền chung châu Âu đang vận động theo cách mà ECB không muốn!

22:35 04/12/2020

Trong khi tỷ giá EUR/USD đã thu hút hầu hết sự chú ý trong thời gian gần đây, chỉ số Bloomberg Euro Index đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Mà đó là là điều mà ECB không muốn xảy ra.

Nếu tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn chỉ đơn giản từ sự suy yếu của đồng bạc xanh, thì đó không phải là điều quá lo ngại. Tuy nhiên, trong tuần này động lượng giảm của đồng dollar vẫn mạnh mẽ, trùng với việc đồng Euro tăng giá so với tất cả các đồng tiền chính trong nhóm G-10 ngoại trừ đồng Franc Thụy Sĩ. Thứ Tư tuần này (2/12), chiến lược gia ngoại hối cấp cao Vassilis Karamanis đã viết, các nhà giao dịch ngày càng tin rằng đồng Euro sẽ có thêm động lực tăng giá và dự kiến sự tăng giá không chỉ đơn thuần so với đồng dollar.

Việc đồng Euro tăng giá so với nhóm đồng tiền chính bao gồm đồng Yên Nhật, Franc Thụy Sĩ và Bảng Anh cùng với đồng bạc xanh đe dọa thắt chặt các điều kiện tài chính. Những yếu tố này cộng với sự yếu kém của nền kinh tế do đại dịch, dường như đảm bảo rằng ECB sẽ quyết định nới lỏng chính sách vào tuần tới. Ngay cả khi các thành viên của Hội đồng thống đốc đã cố gắng điều chỉnh và quản lý các kỳ vọng của thị trường trước quyết định ngày 10/12, nỗi sợ hãi về các điều kiện tài chính thắt chặt hơn đã xuất hiện trong bản tường thuật của NHTW.  Kỳ vọng chủ đề "đồng Euro mạnh hơn" sẽ là trọng tâm thảo luận đối với Chủ tịch ECB Christine Lagarde và các lãnh đạo NHTW châu Âu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ