Động thái câu giờ của BoE có thể đã không còn tác dụng

Động thái câu giờ của BoE có thể đã không còn tác dụng

19:08 07/10/2022

Việc BoE câu giờ bằng cách mua trái phiếu tạm thời có thể không đủ để ngăn chặn đà giảm hoặc sự biến động của thị trường trái phiếu.

Đó có thể tiếp tục là một yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của BoE trong cuộc họp vào tháng tới.

Phó thống đốc BoE Ramsden nói rằng ngân hàng bắt đầu can thiệp vào thị trường trái phiếu từ ngày 28/9, nhưng chỉ là tạm thời. Bởi vì đây không phải là một hoạt động chính sách tiền tệ - mặc dù nó liên quan đến việc mua tài sản, nó như một động thái để câu giờ.

Phản ứng của thị trường đối với thông báo mua trái phiếu đã mang lại cho BoE kết quả mà họ tìm kiếm. Nhưng trái phiếu dài hạn đã giảm năm ngày liên tiếp trong tuần này và lợi suất trái phiếu Anh kỳ hạn 30 năm đã đạt mức 4.3%.

Điều đó cho thấy rằng thị trường đã không còn kiên nhẫn. Câu chuyện xảy ra vào thời điểm BoE có vẻ mâu thuẫn với chính phủ Anh một cách công khai, nhấn mạnh rằng quá trình lấy lại sự uy tín của tài sản tài của Anh vẫn còn nhiều việc phải làm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ