​​​​​​​Động lượng đang suy yếu ở hiện tại, nhưng sau đó thì sao?

​​​​​​​Động lượng đang suy yếu ở hiện tại, nhưng sau đó thì sao?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:42 31/03/2021

Mối tương quan giữa Nasdaq 100 và Russell 2000 đang tăng trở lại. Như một chỉ báo về độ lan tỏa của thị trường, đó là một dấu hiệu tích cực. Nhưng nó cũng cho thấy động lượng đã trở thành một chiến lược thua lỗ - ít nhất là vào lúc này.

Mối tương quan giữa Nasdaq 100 và Russell 2000 đang tăng trở lại.
Mối tương quan giữa Nasdaq 100 và Russell 2000 đang tăng trở lại.

Bạn có thể thấy điều đó trong Danh mục Bloomberg U.S. Pure Momentum Portfolio, đang cho thấy lợi nhuận giảm dần. Bây giờ nó đang ở gần mức từng thấy trong tháng 6 năm ngoái, bắt chước cùng một xu hướng mà chúng ta đã thấy khi đó: đi ngang tích lũy, ít nhất là đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong Russell được coi là đại diện cho sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Điều đó lại xảy ra một lần nữa khi hai chỉ số dần đình trệ. Vì vậy, điều gì có thể giúp xu hướng động lượng quay trở lại và phục hồi theo cách mà nó đã làm sau tháng 6 năm ngoái? Giống như tất cả mọi thứ ở hiện tại, nó liên quan đến chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19. Đó là câu chuyện tương tự vào mùa hè năm ngoái, ngoại trừ việc đó đó là các phương pháp điều trị đang trong quá trình phát triển, không phải thực sự là các mũi tiêm như hiện nay.

Vắc-xin cuối cùng có thể hồi sinh mọi thứ từ công ty vốn hóa nhỏ đến công ty công nghệ lớn. Và chất xúc tác có thể đến ngay trong tháng tới. Chẳng bao lâu nữa, tác động sẽ bắt đầu xuất hiện trong nền kinh tế dưới hình thức chi tiêu nhiều hơn, đi du lịch, việc làm, v.v. Tất cả những gì thị trường cần làm là một tập dữ liệu kinh tế tích cực hoặc mùa báo cáo thu nhập ổn định và đà tăng sẽ tiếp diễn. Nhưng lần này, nó sẽ mang đến tiếng ồn và có độ bao phủ rộng hơn.

Kriti Gupta, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ