Dollar-Yen sẽ suy yếu trong kỳ nghỉ lễ của Nhật Bản

Dollar-Yen sẽ suy yếu trong kỳ nghỉ lễ của Nhật Bản

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:16 21/09/2020

USD/JPY sẽ không thoát khỏi quỹ đạo đi xuống và có thể giảm đáng kể vào thời điểm các thị trường nội địa của Nhật Bản mở cửa trở lại vào thứ Tư. Tình trạng thanh khoản mỏng sẽ là lời mời gọi các“tay to” gây áp lực lên mốc 104.19, đáy ngày 31/7.

Các quỹ đòn bẩy thực sự đã gia tăng các vị thế short JPY trong báo cáo CFTC mới nhất, điều này làm tăng thêm rủi ro các vị thế Long USD phải cắt lỗ trong thời gian tới. Đà tăng giá của đồng Yên cũng có thể được coi là nó đang nhận được sức mạnh từ các cặp chéo trong G-10, chẳng hạn như EUR/JPY và AUD/JPY.

Hợp đồng kỳ hạn (forwards) USD/JPY cũng ổn định vào thời điểm cuối quý, nhấn mạnh sự thiếu vắng nhu cầu với đồng Dollar. Đồng Bạc Xanh cũng có thể bị ảnh hưởng khi các danh mục đầu tư được cân đối lại, khi mà USD bị bán ra để dòng vốn chảy vào các loại tài sản phù hợp.

Vào thời điểm các trader ở Nhật Bản quay trở lại vào giữa tuần này, USD/JPY có thể sẽ được giao dịch ở vùng 103.xx và tiếp tục giảm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ