Dollar tiến gần đến mức cao nhất trong hai thập kỷ khi “mây đen” bao phủ đồng Euro và đồng Yên

Dollar tiến gần đến mức cao nhất trong hai thập kỷ khi “mây đen” bao phủ đồng Euro và đồng Yên

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:35 28/04/2022

Đồng Dollar đã gần đạt đến đỉnh cao chưa từng thấy trong hai thập kỷ vào thứ Năm khi cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu ảnh hưởng đến đồng Euro, trong khi đồng Yên bị suy yếu do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ giữ nguyên các chính sách siêu lỏng lẻo của họ.

Chỉ số DXY trên khung Monthly
Chỉ số DXY trên khung Monthly

Chỉ số DXY đã đạt mức cao nhất trong 5 năm là 103.28 và việc đẩy xa hơn nữa lên trên 103.82 sẽ khiến chỉ số này đạt đến mức chưa từng được thấy kể từ cuối năm 2002.

Cặp EUR/USD chạm mức thấp nhất trong 5 năm là 1.0515 vào thứ Tư. Tính đến thời điểm hiện tại, đồng EUR đã giảm 4.6% vào tháng 4 và đang hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ đầu năm 2015.

Đồng tiền hiện đang ở mức gần các mức hỗ trợ quan trọng trải dài từ $1.0500 xuống đến mức đáy từ năm 2017 là $1.0344. Một cú “break” sẽ đưa nó xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ năm 2002 và có nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng dưới mức 1.

Đà trượt dốc chỉ làm tăng thêm những rắc rối kinh tế của châu Âu vì nó làm tăng chi phí năng lượng được tính bằng Dollar, cũng như chi phí khí đốt tự nhiên tăng cao khi Nga cắt đứt nguồn cung cho Ba Lan và Bulgaria.

Các thị trường đang đặt cược rằng Fed sẽ tăng thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 5, tháng 6 và tháng 7, và cuối cùng là nâng lãi suất lên khoảng 3.0% vào cuối năm nay. ECB được cho là có thể tăng lãi suất đạt 0.5% vào Giáng sinh.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) thậm chí không nghĩ đến chuyện thắt chặt hơn khi họ kiên quyết mua trái phiếu để giữ lợi suất gần bằng không.

Ngân hàng trung ương tổ chức một cuộc họp chính sách vào thứ Năm và được nhiều người dự kiến sẽ khẳng định lại định hướng chính sách của họ, ngay cả khi nó làm tăng triển vọng lạm phát.

Triển vọng chênh lệch về lợi suất đã chứng kiến đồng Dollar tiếp tục mạnh lên so với đồng Yên để đạt mức 128.44 và tiến gần tới mức đỉnh trong 20 năm của nó là 129.43.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ