Dollar nới rộng đà giảm do dữ liệu việc làm đáng thất vọng

Dollar nới rộng đà giảm do dữ liệu việc làm đáng thất vọng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:15 11/12/2020

Đồng USD suy yếu so với tất cả các đồng tiền khác trong Nhóm G-10 trong khi đồng AUD có vẻ đã sẵn sàng cho tuần tăng thứ 6 liên tiếp khi giá hàng hóa tăng cao tạo ra một lực thúc đẩy.

Thước đo sức mạnh đồng Bạc Xanh đã giảm khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của người Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng và một thỏa thuận kích thích tài khóa vẫn bế tắc.

“Có sự suy yếu của đồng USD sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng mạnh vào tuần trước và thị trường chứng khoán tạm dừng đà tăng,” Kengo Suzuki, Giám đốc chiến lược ngoại hối tại Mizuho Securities Co. ở Tokyo, cho biết.

  • Chỉ số DXY giảm 0.1% sau khi giảm 0.2% vào thứ Năm.
  • AUD/USD tăng 0.4% lên 0.7566, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2018, hướng tới mức tăng 1.9% trong tuần này trong chuỗi tăng giá dài nhất kể từ tháng 8.

Suzuki cho biết: “Úc được hỗ trợ bởi sự ổn định của giá hàng hóa với giá dầu đạt mức $50/thùng lần đầu tiên trong một thời gian dài. Dường như cũng có một số dòng tiền quay trở lại các đồng tiền phụ thuộc vào hàng hóa do kỳ vọng phục hồi sau Covid-19."

  • Hợp đồng tương lai giá quặng sắt giao dịch tại Singapore tăng 10% trong tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ