Dollar hướng tới tháng giảm thứ tư liên tiếp trước cuộc họp của FOMC

Dollar hướng tới tháng giảm thứ tư liên tiếp trước cuộc họp của FOMC

11:29 31/01/2023

Đồng Đô la có nguy cơ giảm tháng thứ tư liên tiếp vào thứ Ba (31/1) khi các nhà đầu tư cho rằng lãi suất điều hành sẽ lập đỉnh ngay sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giao dịch tiền tệ suy giảm trước quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư và trước các quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu u vào thứ Năm, mặc dù sự thận trọng trên các thị trường tài chính đã giúp đồng bạc xanh tăng nhẹ chỉ sau một đêm.

EUR/USD đã tăng lên 1.0913 sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Tây Ban Nha tăng cao một cách đáng ngạc nhiên vào tháng 1/2023, trước khi quay trở lại mức 1.0851. Đồng tiền chung Châu u đã tăng 1.3% trong tháng này và đang ở gần mức cao nhất trong 9 tháng.

DXY đã giảm 1.3% từ đầu năm cho đến nay, mặc dù nó đã tăng 0.3% lên 102.19 chỉ sau một đêm. Đồng JPY đã giảm 0.4% chỉ sau một đêm nhưng được thiết lập tăng tháng thứ ba liên tiếp khi thị trường dự đoán về những thay đổi trong chính sách tiền tệ của nước này.

Các đồng tiền GBP, AUD, NZD, CAD cũng giảm ở đầu phiên nhưng được thiết lập mức tăng hàng tháng.

Đồng Aussie đã giảm 0.7% chỉ sau một đêm, nhưng ở mức 0.7060 đổi 1 USD, nó đã tăng khoảng 3.6% trong tháng cho đến nay. Đồng NZD ở mức 0.6474 đổi 1 USD, tăng gần 2% trong tháng Giêng.

Tony Sycamore, nhà phân tích tại công ty môi giới IG Markets ở Sydney, đề cập đến việc các loại tiền tệ tăng giá so với đồng USD với sự thận trọng của nhà đầu tư và hoạt động mua USD vào cuối tháng cũng góp phần vào động thái của ngày thứ Hai (30/1).

Hợp đồng tương lai lãi suất cho thấy kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng 25 điểm cơ bản để nâng biên độ lãi suất của Fed lên 4.5% - 4.75%, sau đó khả năng sẽ ​​có thêm hai lần tăng 25 bp nữa, trước khi các đợt cắt giảm diễn ra vào cuối năm.

Chris Weston, trưởng bộ phận nghiên cứu của nhà môi giới Pepperstone ở Melbourne, cho biết: “Các nhà giao dịch cũng cần phải cân nhắc thêm cả giọng điệu trong tuyên bố và cuộc họp báo của chủ tịch Powell cùng với việc định giá này. Trong trường hợp ít có khả năng xảy ra là Fed có thể tạm dừng sau đợt tăng lãi suất trong tuần này, đồng USD có thể dễ dàng bị bán tháo và các tài sản rủi ro tăng giá".

Dữ liệu chi phí nhân công của Hoa Kỳ sẽ được theo dõi kĩ lưỡng vì thị trường lao động có thể định hướng chính sách tiền tệ. Jan Nevruzi, chiến lược gia lãi suất Mỹ của NatWest Markets cho biết: “Có lẽ đã quá muộn để có thể tác động đến quy mô của đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản được mong đợi rộng rãi sắp được công bố vào thứ Tư tuần này. Nhưng kết quả từ báo cáo sẽ đóng một vai trò lớn trong giọng điệu mà ông Powell sử dụng trong cuộc họp báo của mình."

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ