Đô la Mỹ (DXY) rung lắc bởi giọng điệu từ chủ tịch Fed

Đô la Mỹ (DXY) rung lắc bởi giọng điệu từ chủ tịch Fed

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

21:00 08/02/2023

Chủ tịch Fed Jerome Powell có một từ mới trong vốn từ vựng của ông ấy, thiểu phát, và có khả năng ông ấy sẽ sử dụng nó một cách thường xuyên trong tương lai.

 

Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm qua cho biết quá trình lạm phát thấp đã bắt đầu. "nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước", trước khi nói thêm "đây là những giai đoạn đầu của quá trình thiểu phát". Chủ tịch Powell đã sử dụng từ 'thiểu phát' lần đầu tiên sau nhiều năm tại cuộc họp FOMC tuần trước và bây giờ có vẻ như chúng ta có thể mong đợi được nghe từ này thường xuyên trong tương lai khi áp lực giá ở Mỹ tiếp tục giảm bớt.

Bài phát biểu của ông Powell ngày hôm qua tại Câu lạc bộ Kinh tế Washington đã khiến hầu hết các chỉ số đóng cửa gần với mức cao nhất trong ngày. Trước bài phát biểu, các thị trường đã kỳ vọng chủ tịch Powell sẽ tiếp tục đẩy câu chuyện diều hâu lên cao hơn, đặc biệt là sau báo cáo việc làm vào thứ Sáu tuần trước. Cả S&P và Nasdaq vẫn ở trong mức cao mới trong nhiều tháng sau khi đạt được mức tăng ấn tượng kể từ đầu năm.

Biểu đồ S&P500

image1.png

Biểu đồ ngày Nasdaq 100

image2.png

Trong khi bài phát biểu của Powell ngày hôm qua có thể làm hài lòng những chú chim bồ câu, thì có nửa tá quan chức Fed dự kiến sẽ phát biểu hôm nay, những người có thể thay đổi tâm lý thị trường. Bắt đầu từ John Williams, tiếp theo là Lisa Cook, Michael Barr, Raphael Bostic, Neel Kashkari và Christopher Waller.

Trái ngược với thị trường chứng khoán, đồng đô la Mỹ đã giảm xuống vào ngày hôm qua sau ba ngày tăng ấn tượng. Đồng đô la Mỹ chạm mức cao nhất trong một tháng vào thứ Ba trước khi sự xuất hiện của Powell khiến đồng bạc xanh giảm giá. Đồng đô la vẫn ở trong vùng quá mua, chỉ báo CCI cho tín hiệu giảm xuống thấp hơn nữa trong những ngày tới.

Biểu đồ ngày DXY

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ