Đô la của chúng tôi, còn nỗi đau là của bạn - Nhà đầu tư cần chú ý những sự kiện nào tuần này?

Đô la của chúng tôi, còn nỗi đau là của bạn - Nhà đầu tư cần chú ý những sự kiện nào tuần này?

11:23 10/10/2022

Các cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) có thể sẽ làm tăng thêm chỉ trích về chính sách của Fed, nhưng các nhà hoạch định chính sách của Mỹ nên tạm thời làm dịu đi những lo ngại này để mọi người đổ dồn trọng tâm vào dữ liệu CPI được công bố ngày 13/10. Thị trường của Trung Quốc trở lại sau kỳ nghỉ lễ và Quốc hội Vương quốc Anh triệu tập lại khi nhiều câu hỏi được đặt ra về tính bền vững của các chính sách chính phủ nước này.

Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang sẽ mang lại một cái nhìn toàn diện hơn và cân bằng hơn từ Fed, vậy nên thị trường kỳ vọng sẽ nhận được tác động tích cực vào ngày 12/10. Tuy nhiên, hầu hết các quan chức Fed đều tập trung vào việc kiểm soát mức lạm phát tăng cao ở hiện tại.

Thị trường đang mong chờ dữ liệu CPI của Hoa Kỳ trong tuần này. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tuần trước cao hơn dự kiến đã thổi bay kỳ vọng về việc Fed sẽ xoay trục chính sách. Giá thuê nhà có thể sẽ làm cho CPI lõi tiếp tục tăng mạnh trong ngày công bố 13/10.

Giá dầu ngày càng tăng, hiện ở mức 100 USD/thùng, mặc dù việc tăng cung dầu từ nguồn dự trữ dầu chiến lược của Mỹ đang tạm thời làm chậm đà tăng giá. Giá năng lượng có thể gây ảnh hưởng đến kỳ vọng lạm phát của Mỹ, vốn đã được kiểm soát chặt chẽ. Cần lưu ý rằng kỳ vọng vào ngày 14/10 của Michigan là quá sớm để thấy rõ được đà tăng của giá dầu.

Cuộc họp của IMF có thể gây ra một số sự suy giảm nhẹ trên thị trường. Triển vọng Kinh tế Thế giới (WEO) hôm 11/10 ngụ ý rằng đà tăng lãi suất của Fed cần phải chậm lại. Tuy nhiên, Mỹ là một nền kinh tế tương đối khép kín. Trong khi đó, hầu hết các sản phẩm được giao dịch trên toàn cầu và một phần nợ toàn cầu đều được tính USD. Do đó, chi phí kinh tế toàn cầu lớn hơn lợi ích giảm lạm phát đối với Hoa Kỳ từ việc USD tăng giá.

Tại Anh, tân thủ tướng Truss sẽ phát biểu trước các nghị sĩ vào hôm 12/10 với nỗ lực tái khẳng định quyền lực của bà. Chính phủ dự kiến ​​sẽ cân nhắc các lợi ích trước khi đưa ra bản đánh giá ngân sách OBR toàn diện cuối tháng 10 cũng như các kế hoạch tài khóa trung hạn của họ. Với khoản tiết kiệm tối thiểu từ việc loại bỏ kế hoạch cắt giảm 45% thuế, dự kiến ​​rằng sẽ có thêm nhiều các đề xuất tài khóa cân bằng hơn.

Chương trình mua bán trái phiếu chính phủ khẩn cấp của Vương quốc Anh sẽ kết thúc vào 14/10. Việc gia hạn có thể khiến thị trường đặt câu hỏi về tính độc lập của BoE và cuối cùng sẽ làm suy yếu GBP. Thống đốc Bailey sẽ phát biểu hôm 12/10.

Trung Quốc đã trở lại sau một kỳ nghỉ, sau một loại các dữ liệu PMI của Caixin suy giảm, cho thấy rõ tác động tồi tệ của chính sách Zero-covid. Thị trường sẽ tập trung vào các dự thảo của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 16 tháng 10, đặc biệt là giới hạn thời gian áp dụng chính sách Zero-covid và các mục tiêu tăng trưởng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ