Điều quan trọng nhất mà chuyên gia Kathy Lien rút ra được từ cuộc họp của ​​ECB là gì?

Điều quan trọng nhất mà chuyên gia Kathy Lien rút ra được từ cuộc họp của ​​ECB là gì?

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:21 10/09/2021

Chuyên gia Kathy Lien đã đưa ra nhận định của mình sau khi ECB đưa ra quyết định chính sách vào ngày hôm qua, bên cạnh bài phát biểu của chủ tịch Lagarde.

ECB đã đưa ra quyết định đúng như những gì thị trường mong đợi vào thứ Năm. Họ đã giảm tốc độ mua trái phiếu và nâng dự báo lạm phát. Các nhà hoạch định chính sách đã nói rõ rằng động thái này là "điều chỉnh lại" chứ không phải "cắt giảm" vì thay đổi được thực hiện đối với chương trình PEPP chứ không phải chương trình APP. Họ cũng nâng triển vọng tăng trưởng năm 2021 nhưng lại cắt giảm dự báo GDP năm 2022 xuống 0.1%. Ban đầu, các nhà giao dịch đã bán đồng Euro sau khi ECB công bố quyết định nhưng đồng tiền này đã cố gắng phục hồi khi kết thúc phiên. Một phần lý do của hành động giá trên có thể là do ECB thiếu bất ngờ nhưng các nhà đầu tư cũng bán USD khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Điều quan trọng nhất mà ta rút ra từ cuộc họp ECB hôm nay là sự lạc quan của NHTW này. Mặc dù chủ tịch ECB Lagarde trực tiếp nói rằng “tôi đang không thu hẹp QE” và “sự gia tăng lạm phát hiện tại dự kiến ​chỉ là tạm thời”, tuy nhiên sự lạc quan của họ là không thể phủ nhận. Bà mô tả “giai đoạn phục hồi” của sự phục hồi kinh tế là “ngày càng nâng cao” và “nền kinh tế dự kiến ​​sẽ trở lại quy mô trước đại dịch vào cuối năm nay”. Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng ECB sẽ xác nhận vào tháng 12 về việc kết thúc chương trình PEPP vào tháng 3 năm 2022 như kế hoạch. Sự "phục hồi hoàn toàn" có thể bị trì hoãn bởi biến thể Delta nhưng những quyết định thống nhất của các quan chức ECB nói lên rất nhiều về thái độ tổng thể của ngân hàng trung ương này. Đó là điều tích cực đối với đồng Euro mặc dù trong ngắn hạn khi chúng ta tiến tới FOMC vào tháng 9, nhu cầu của thị trường đối với USD sẽ thúc đẩy dòng tiền Short EUR/USD.

Kathy Lien - FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ