“Diều hâu” hay là “bồ câu”?

“Diều hâu” hay là “bồ câu”?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

18:40 10/06/2021

​​​​​​​Các lời bán tán trên phố Wall tuần này có vẻ giống như một cuộn băng bị hư cứ lặp đi lặp lại. “Không có nhiều điều xảy ra trước thềm dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ, niềm tin và mức độ tham gia thị trường thấp, khoảng thời gian tạm lắng của mùa hè vẫn tiếp diễn.” Tuy nhiên, mức hiện tại quá hấp dẫn để đứng ngoài.

“Diều hâu” hay là “bồ câu”?
“Diều hâu” hay là “bồ câu”?

Chủ đề dẫn dắt mới nhất về mức biến động thấp giữa các loại tài sản vẫn còn rất sống động và thể hiện bản thân nó một cách hoàn hảo thông qua chi phí bảo hiểm rủi ro của đồng Euro. Hôm qua, thị trường đã chào mời biện pháp bảo vệ (hedging) với chi phí thấp thứ ba kể từ tháng 3 năm 2020, một ngày trước khi có quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Đối với mức hòa vốn chỉ 50 pips, các nhà giao dịch sẽ có thể ngồi lại và thư giãn khi dữ liệu lạm phát Hoa Kỳ được công bố vào thời điểm Christine Lagarde tổ chức cuộc họp báo của bà. Mọi chuyện cũng tương tự vào ngày hôm nay.

Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đã kiểm tra mức 1.50% vào ngày hôm qua theo cách cho thấy tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên, khu vực 1.46% -1.47% hiện đang được chú ý có lẽ quan trọng hơn vì nó trùng với mức thấp nhất của tháng 5 và mức Fibo thoái lui quan trọng của động thái đáng kể được thấy kể từ cuối tháng 1. Vùng hỗ trợ mạnh mẽ ủng hộ kịch bản lợi suất phục hồi của lợi suất trái phiếu.

Khi thị trường tiền tệ bị dẫn dắt bởi thị trường lãi suất vào ngày hôm qua, chỉ số DXY đã chịu áp lực, đưa mức thấp nhất của tháng 1 trở lại tầm ngắm. Một nhịp giảm xuống bên dưới sẽ báo hiệu rằng đà giảm có thể nới rộng và có thể diễn ra với tốc độ nhanh.

Các câu hỏi đặt ra: liệu thị trường có hài lòng với những rủi ro xung quanh cuộc tranh luận lạm phát? Cũng giống như một số người tham gia thị trường không quen với chế độ lạm phát, có thể là những người khác quen thuộc hơn với môi trường biến động thấp? Các nhà giao dịch hiện có chắc chắn rằng các ngân hàng trung ương sẽ giữ tài sản trong phạm vi hẹp khi họ cố gắng thông báo các bước tiếp theo và ngăn chặn khủng hoảng lãi suất không?

Các mức hiện tại trong không gian FICC có thể tạo ra một biến động lớn tiếp theo. Có thể là quan điểm về sự biến động cao hơn, điều đó dễ dàng được thể hiện. Hay sẽ là một trong những phạm vi biến động hẹp, hãy chọn cho mình một cú đặt được đi. Dù sao thì, trò chơi đang nóng lên và không nhiều người nhận ra điều đó.

Vassilis Karamanis, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ