Đây sẽ là một tuần bận rộn với nhiều rủi ro sự kiện!

Đây sẽ là một tuần bận rộn với nhiều rủi ro sự kiện!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:30 30/11/2020

Dòng vốn tái cân bằng cuối tháng sẽ là một “gờ giảm tốc” đối với mức tăng đáng kể của thị trường chứng khoán sau khi Chỉ số MSCI All-Country World Index tăng 13% trong tháng 11 so với mức tăng 1.8% của trái phiếu toàn cầu. Trái phiếu của EU chỉ tăng ít hơn 0.5%, với Stoxx 600 tăng gần 15%. Điều đó cho tín hiểu rằng Thị trường chứng khoán ngày thứ Hai khó có thể tăng mạnh.

Hiện tại, Brexit thực sự cần phải được giải quyết vào giữa tuần để đảm bảo việc triển khai thực hiện vào cuối năm. Quyền đánh bắt thủy sản vẫn là chủ đề bế tắc nhưng cả hai bên đều tỏ ra “có thiện chí” rằng một thỏa thuận có thể diễn ra. GBP/USD đang giữ vững gần mức cao nhất của năm 2020, mặc dù thị trường quyền chọn kỳ hạn một tháng đang ngày càng “bearish” và số các vị thế đầu cơ bán ròng đang tăng lên.

Các bộ trưởng OPEC+ cũng đang vấp phải sự bất đồng, với giá dầu Brent giảm xuống dưới $48/thùng. Việc không thể trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng ~1.9 triệu thùng làm tăng rủi ro từ phía nguồn cung. Nhưng đáng khích lệ, các biện pháp phong tỏa ít nghiêm trọng hơn đang hỗ trợ triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu. Nhưng những thách thức vẫn còn ở phía trước, với các dữ liệu PMI trong tuần này có thể làm sáng tỏ những khó khăn tăng trưởng trong Quý IV; và sự phân kỳ giữa Đông-Tây với các số liệu PMI của Trung Quốc đánh bại dự báo một cách dễ dàng.

Trong khi đó, Haldane của BOE cảnh báo việc các ngân hàng trung ương ủng hộ gia tăng nợ công. Điều đó sẽ không ngăn cản Lagarde của ECB phát tín hiệu nới lỏng nhiều hơn, đồng thời theo dõi đà tăng của đồng Euro và tình trạng thiểu phát (disinflation). Sau đó, Powell của Fed và Mnuchin của Bộ Tài chính sẽ bình luận về những bất bình gần đây tại Quốc hội vào ngày mai trước Bảng lương phi nông nghiệp NFP của ngày thứ Sáu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ