Đây là các giao dịch ưa thích của thị trường sau khi Powell tỏ vẻ “diều hâu”

Đây là các giao dịch ưa thích của thị trường sau khi Powell tỏ vẻ “diều hâu”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:31 27/01/2022

Từ việc ưa chuộng các cổ phiếu châu Á và các cổ phiếu vốn hóa nhỏ chất lượng đến đặt cược vào các đường cong lợi suất phẳng hơn, các chiến lược gia đang vạch ra những ý tưởng giao dịch tốt nhất của họ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đặt tiền đề cho việc tăng lãi suất để chống lại lạm phát cao nhất kể từ năm 1982.

Cả trái phiếu và cổ phiếu đều giảm mạnh sau cuộc họp đêm qua của Fed
Cả trái phiếu và cổ phiếu đều giảm mạnh sau cuộc họp đêm qua của Fed

Một số cảnh báo về sự biến động sắp tới đối với cổ phiếu toàn cầu, đặc biệt là cổ phiếu công nghệ giá cao, trong khi những người khác kêu gọi đồng Dollar mạnh hơn và lợi suất trái phiếu cao hơn. Chứng khoán Mỹ giảm và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng khi thị trường cho rằng những bình luận của Powell là “diều hâu”.

Dưới đây là những nhận xét về những gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với các thị trường toàn cầu sau cuộc họp của Fed ngày hôm qua:

  • Các cổ phiếu giá trị

John Lynch, giám đốc đầu tư của Comerica Wealth Management, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng lợi suất và cổ phiếu ổn định sau tin tức của Fed. Tình trạng bán quá mức đã xuất hiện ở nhiều khía cạnh và chúng tôi kỳ vọng sự phục hồi theo chu kỳ toàn cầu và lợi suất cao hơn dần dần sẽ hỗ trợ cho các cổ phiếu vốn hóa nhỏ có giá trị, chất lượng (có lợi nhuận) và các lĩnh vực có tính chu kỳ bao gồm năng lượng, tài chính, công nghiệp và vật liệu.”

  • Tìm kiếm trú ẩn ở Châu Á

Jian Shi Cortesi, một nhà quản lý danh mục đầu tư tại GAM Investment Management ở Zurich cho biết: “Bối cảnh tiền tệ tốt hơn ở châu Á có thể hỗ trợ tổng thể chứng khoán châu Á. Áp lực lạm phát đã thấp hơn ở nhiều ở nhiều thị trường châu Á và lãi suất sẽ không cần tăng nhiều như ở Mỹ."

  • Lợi suất cao hơn, đường cong phẳng hơn

“Cuộc họp hôm nay của Fed củng cố thành kiến của chúng tôi đối với lợi suất của Hoa Kỳ tăng cao hơn, đường cong phẳng hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn. Tuyên bố chính sách và đặc biệt là cuộc họp báo của Powell khá là “diều hâu”: mở ra cánh cửa để tăng 50 bps và có thể sẽ tăng lãi suất trong mọi cuộc họp sắp tới,” các chiến lược gia của Wells Fargo bao gồm cả Mike Schumacher viết trong một ghi chú. “Với sự ‘diều hâu’ bất ngờ của Fed ngày hôm nay, đường cong ngày càng phẳng hơn và sức mạnh của USD dường như sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.”

  • "Bullish" đồng Dollar

Simon Harvey, người đứng đầu bộ phận phân tích FX tại Monex Europe cho biết: “Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng khiến Dollar cũng có thiên hướng tăng. Mặc dù khá kín tiếng trong phần còn lại của cuộc họp báo liên quan đến thời gian, tốc độ và tác động của việc thắt chặt định lượng, thiệt hại đã xảy ra trên thị trường tài chính do bài bình luận cho thấy một lộ trình lãi suất dốc hơn so với 4 đợt tăng lãi suất năm nay được kỳ vọng trước cuộc họp đêm qua của Fed.”

  • Cổ phiếu ít “bearish” hơn

“Tuyên bố hôm nay của Fed phần lớn đúng như dự đoán. Các đợt tăng lãi suất sắp tới và chúng tôi dự đoán sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2022”, Jason Schenker, chủ tịch của Prestige Economics, viết trong một ghi chú. "Điều này ít ‘bearish’ cho thị trường chứng khoán hơn một số người đã lo ngại."

  • Biến động mạnh

Chris Zaccarelli, giám đốc đầu tư của Independent Advisor Alliance viết trong một ghi chú: “Thị trường chứng khoán đặc biệt dễ bị tổn thương bởi lãi suất cao hơn và việc loại bỏ sự hỗ trợ mà chương trình mua tài sản của Fed đã mang lại trong hai năm qua. Chúng tôi tin rằng nền kinh tế sẽ thoát khỏi suy thoái và thị trường tăng giá đối với chứng khoán sẽ tiếp tục trong năm nay, nhưng chúng tôi lo ngại rằng sự biến động mà chúng ta đã chứng kiến ​​trong tháng này sẽ tăng lên trong những tháng tới và sẽ cần thận trọng hơn nữa.”

  • Đặt cược vào số “7”

Ethan Harris, trưởng bộ phận kinh tế toàn cầu của Bank of America Global Research, viết: “Cuộc họp FOMC vào tháng 1 củng cố quan điểm của chúng tôi rằng Fed có thể sẽ cần phải tăng lãi suất nhiều hơn so với mức thị trường đang định giá. Điều này sẽ đẩy lợi suất lên cao hơn trên đường cong lợi suất của Hoa Kỳ và có xu hướng phẳng dần. Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường có thể sẽ định giá tăng lãi suất từ 6 đến 7 lần trong năm nay và khuyến khích khách hàng đặt vị thế như vậy.”

  • Tín dụng Châu Á hấp dẫn

Elisabeth Colleran, giám đốc danh mục đầu tư cho trái phiếu thị trường mới nổi tại Loomis Sayles & Co. cho biêt: “Vấn đề lạm phát không quá tệ, các yếu tố cơ bản và các công ty trông khá tốt” ở châu Á.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ