DAX dẫn đầu mức tăng của chứng khoán Châu Âu

DAX dẫn đầu mức tăng của chứng khoán Châu Âu

13:54 22/03/2021

Sự tăng vọt của Volkswagen vào tuần trước đã thúc đẩy cổ phiếu của Đức, cho thấy đà tăng của DAX như một trò chơi của chu kỳ phục hồi

DAX đạt thêm một mức cao kỷ lục khác vào thứ Năm và vượt trội so với chứng khoán châu Âu nói chung vào tuần trước. Chỉ số cổ phiếu của Đức cũng vượt qua FTSE MIB để trở thành chỉ số có hiệu suất tốt nhất trong tháng 3 cho đến nay. Lĩnh vực Ô tô là động lực chính cho đà tăng gần đây của DAX trong bối cảnh Volkswagen đang nỗ lực để cạnh tranh với Tesla trong lĩnh vực xe điện. Nhà sản xuất ô tô đã vượt qua SAP để trở thành công ty đại chúng có giá trị vốn hóa lớn nhất của Đức. Trong khi đà tăng của Volkswagen thúc đẩy lĩnh vực ô tô, mức tăng cũng báo hiệu một số lạc quan về sự phục hồi kinh tế mặc dù việc triển khai vắc xin chậm.

Trung bình các nhà chiến lược trong một cuộc khảo sát của Bloomberg cho thấy DAX tăng 2% vào cuối năm, nhiều hơn một chút so với hồi tháng Hai. Nhưng các nhà phân tích cũng đang nhận xét tích cực hơn về chứng khoán Đức. Kể từ đầu tháng 2, phần trăm thay đổi mục tiêu giá kỳ hạn trong 12 tháng của DAX đã vượt xa các chỉ số chứng khoán khác ở Tây Âu.

Heather Burke (Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ của BoJ: thận trọng đối với việc tiếp tục tăng lãi suất

Theo biên bản tóm tắt ý kiến từ cuộc họp, các thành viên hội đồng thống đốc của BoJ đã thảo luận về sự cần thiết phải thận trọng trong cuộc họp chính sách tuần trước. Cũng qua cuộc họp này, BoJ đã chính thức chấm dứt chính sách tiền tệ nới lỏng với lần tăng lãi suất đầu tiên của Nhật Bản kể từ năm 2007.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ