Dầu là kẻ dẫn đầu trong đà tăng của thị trường hàng hóa

Dầu là kẻ dẫn đầu trong đà tăng của thị trường hàng hóa

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:05 25/02/2021

Dầu là tài sản tăng mạnh nhất trên thị trường hàng hóa trong năm nay, và rất có thể “vàng đen” sẽ nới rộng đà tăng thêm một khoảng thời gian nữa.

Giá dầu Brent tăng ~30% so với đầu năm, vượt quá mức tăng 20% của Đồng (Copper), chủ yếu nhờ dòng vốn tái cân bằng trên thị trường trong bối cảnh sự lạc quan bởi tình hình triển khai vắc xin tích cực và triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu. Trong khi câu chuyện mở cửa trở lại và những lo ngại về lạm phát đều là những tin tốt đối với hàng hóa nói chung, dầu mỏ cũng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu của năm ngoái, điều này đã mở đường cho tiềm năng tăng giá lớn hơn. Giá Brent thậm chí chưa bằng một nửa so với mức cao kỷ lục mà nó đạt được vào năm 2008, trong khi giá Đồng tiến gần hơn đến mốc $10,000.

Với việc OPEC+ sẽ xem xét lại chính sách sản lượng vào tuần tới, rủi ro ngắn hạn có thể là bất kỳ sự nới lỏng chính sách hạn chế nguồn cung nào của họ sau đà tăng giá gần đây. Tuy nhiên, thị trường hàng hóa vẫn đang “nóng”, chiếm vai trò trung tâm trong xu hướng “reflation trade”, và Dầu sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của nó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ