Đã đến lúc vàng tỏa sáng!

Đã đến lúc vàng tỏa sáng!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

19:51 06/09/2021

Sau báo cáo lao động gây thất vọng, vàng đã sẵn sàng quay trở lại cuộc đua tăng giá?

Báo cáo lao động NFP gây thất vọng đã giúp vàng bứt phá lên vùng 1,830
Báo cáo lao động NFP gây thất vọng đã giúp vàng bứt phá lên vùng 1,830

Yếu tố cơ bản

Số liệu lao động tuần trước đã gây một bất ngờ lớn. Kinh tế Mỹ vẫn chưa mạnh như nhiều người nghĩ. Các chuyên gia đã dự báo sai hoàn toàn về báo cáo việc làm. Sẽ không còn những lời bàn tán về thắt chặt nữa. Đây sẽ là lúc ta xem Fed xử lý vấn đề này ra sao. Họ có thể tăng lãi suất hoặc giữ nguyên lập trường dovish. Thắt chặt chỉ là một phép tu từ chính trị. Thị trường sẽ kiểm soát những gì cần phải làm. Kim loại bay cao là biểu hiện của những tài sản tiền tệ thực - kim loại quý - đang thịnh hành trở lại.

Tiền ảo cũng đang tăng khi giới đầu tư tìm một khoản thay thế cho tiền định danh, vốn đang bị in ra tràn lan. Và lúc này chính phủ đang tìm cách kiểm soát tiền ảo, khi chúng trở nên quá phổ biến. Ngành công nghiệp này sẽ bước vào một cuộc chuyển hóa trong quy định, những chắc chắn sẽ không biến mất. Tất cả lượng tiền đổ vào tiền ảo sẽ cho thấy rằng vàng và bạc đang quá rẻ. Nếu Bitcoin chưa từng tồn tại, vàng chắc chắn sẽ không dưới $2,000/oz. Thị trường tạo ra Bitcoin để bảo vệ mình khỏi sự sụp đổ của hệ thống tiền định danh. In nhiều tiền sẽ phá giá tiền. Kể cả khi tài sản của bạn, dù là bất động sản hay bất cứ thứ gì tăng lên, đó là do tiền đang mất giá. Nhiều người chỉ nhìn vào lạm phát giá, nhưng phần lớn sự tăng giá lúc này là do đồng tiền đang mất giá. Do vậy, đây là thời điểm tốt để bảo vệ chính mình trước lạm phát không thể tránh khỏi.

Phân tích kỹ thuật 

Bạc

Tính đến giờ, bạc đã tăng 68 cent. Mục tiêu cho tuần này của bạc là $24.95. Nếu bạn đang có đặt vị thế mua, đây có thể là mức chốt lời hợp lý. Bạc đang tăng rất mạnh nhờ việc mua bù lại vị thế bán và số vị thế mua tăng cao.

Vàng

Vàng đang ở mức 1,823, tăng $11.5 với điều kiện thị trường biến động lúc này. 1,826 sẽ là điểm chốt lời đầu tiên, sau đó sẽ là 1,836, gần với mức đỉnh của tháng trước. Mục tiêu cuối cùng trong tuần này sẽ là 1,851. Một khi đã vượt được 1,809, vàng đã kích hoạt đà tăng giá tuần. Sau đó, tiếp tục theo dõi nhu cầu vàng của thị trường. Nếu có đủ cầu, việc lên tới 1,863 là hoàn toàn có thể. Hãy tiếp tục giữ vị thế mua với vàng và bạc, kết hợp với việc đầu cơ trong ngày để tận dụng biến động mạnh.

Có thể thấy vàng đang tăng tốc lên mục tiêu năm tại 2,164. Mức trung bình tháng đang là 1,809. Thị trường đã biến động mạnh quanh vùng này vài ngày gần đây, do vậy hãy hạn chế giao dịch quanh vùng trung bình ngày, vì khả năng tăng hoặc giảm là 50/50. Mục tiêu của tháng này sẽ là 1,847, và sau đó là 1,878.
 

Seeking Alpha

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ