Cuối cùng thì cái gì cũng có giá của nó!

Cuối cùng thì cái gì cũng có giá của nó!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:53 23/04/2021

Đề xuất tăng thuế của Tổng thống Biden đã “đánh gục” thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Năm, với thị trường chứng khoán châu Âu sẽ mở cửa giảm điểm trong hôm nay. Ngay cả những người mua Bitcoin cũng lo lắng khi đồng tiền mã hóa này giảm xuống dưới mốc 50k USD. Không có cái gọi là bữa trưa miễn phí, phải không nào?

Không có cái gọi là bữa trưa miễn phí
Không có cái gọi là bữa trưa miễn phí

Ngoài phản ứng giật 2 chiều đối với đề xuất chưa được thông qua của Joe Biden, hãy để ý xem những kẻ chờ mua buy on dip đang dần xuất hiện – HDTL chứng khoán Mỹ đang tăng trở lại. Việc thay đổi thuế đã được nêu rõ trong chiến dịch tranh cử, nhưng mức tăng gấp đôi mới là thứ đã khiến các cổ phiếu gặp nhiều áp lực. Nhưng các chiến lược gia bên bán từ UBS đến Goldman Sachs đang đánh giá đây là một cú hích giảm tốc độ, chứ không phải “trật bánh” đối với xu hướng tăng của thị trường chứng khoán. Và việc đánh thuế cao hơn đối với những người giàu sẽ không khiến Fed lo lắng.

Dữ liệu PMI có thể chuyển hướng sự chú ý của nhà đầu tư với bản công bố dữ liệu tháng 4 sắp tới. Chỉ số sản xuất của EU có thể sẽ tiếp tục tăng sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng trước, mặc dù lĩnh vực dịch vụ vẫn chịu áp lực do chính sách đóng cửa của Pháp. Các lệnh hạn chế đang diễn ra đã bị ECB coi là rủi ro chính. Mặc dù họ đã nỗ lực hết sức để thuyết phục ngược lại, nhưng các khoản mua trái phiếu PEPP “đáng kể” lại không thực sự “đáng kể” như vậy. Và việc dữ liệu kinh tế cải thiện có thể thiết lập nền tảng cho chương trình mua trái phiếu chậm hơn vào quý tới.

Tại Vương quốc Anh, nền kinh tế đang tái mở cửa sẽ giúp các dữ liệu kinh tế tích cực hơn. Và các chỉ số khác cũng xác nhận như vậy, ví dụ số lượng đặt trước nhà hàng đang ở mức 79% so với mức của năm 2019. Hôm nay là thứ Sáu, các con số đó sẽ tăng lên. Tuy nhiên, thật tệ là dù sao thì sẽ không có bữa trưa miễn phí.

​​​​​​​Laura Cooper, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ