Có thêm lý do để lo lắng về giá vàng?

Có thêm lý do để lo lắng về giá vàng?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:05 10/12/2020

Cả hai đường trung bình động MA 50 và 100 ngày của giá vàng đang trong xu hướng giảm dần. Điều này không xảy ra thường xuyên, nhưng khi nó hình thành xu hướng, đó là một chỉ báo mạnh mẽ.

Theo định nghĩa, một xu hướng giảm bền vững của các đường trung bình động thường liên quan đến việc giá giảm dần. Điều đó không có gì ngạc nhiên. Vậy tại sao tôi lại đề cập đến nó? Bởi vì giá vàng thường bám theo xu hướng, nhiều hơn so với các loại tài sản khác.

Tự tương quan (Autocorrelation), đó là khi xu hướng của một chu kỳ gây ảnh hưởng lên chu kỳ tiếp theo, là điều đáng chú ý đối với Vàng trong những khoảng thời gian nhất định. Phân tích hồi quy các động thái giá so với một năm trước đó cho thấy R = 0.4, cao hơn nhiều so với của S&P 500 hoặc các hàng hóa như Dầu và Đồng (copper). Và hiện tượng đó thậm chí còn mạnh hơn khi nói đến dòng vốn ETF.

Vàng là hàng hóa “Veblen”. Khi giá của nó tăng lên, nó được nhắc đến nhiều hơn trong các ấn phẩm đầu tư chuyên nghiệp và tiêu dùng nhỏ lẻ. Các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ đều chú ý khi giá vàng đạt được các mức quan trọng. Các số liệu tìm kiếm trực tuyến cho các cụm từ như “bullion” (thỏi vàng) đã tăng mạnh khi giá vàng biến động, như dữ liệu Google Trends bên dưới cho thấy. Và ở hiện tại, mọi người đang dần mất hứng thú.

Các số liệu tìm kiếm trực tuyến cho cụm từ “bullion” (thỏi vàng) đang giảm

Điều đó cho thấy xu hướng của giá vàng rất quan trọng. Và ngay bây giờ, giá của Vàng đang giảm. Và đó là một tín hiệu xấu cho bên mua.

Bạn nghĩ Vàng sẽ đi về đâu vào cuối năm sau?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ