Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị bán tháo trước lo ngại khủng hoảng

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bị bán tháo trước lo ngại khủng hoảng

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

20:46 24/03/2023

Các ngân hàng vẫn chưa thể có thời gian nghỉ ngơi, nhiều nhà đầu tư đang bán trước và nghĩ sau. Deutsche Bank là ví dụ mới nhất.

Cổ phiếu Deutsche Bank
Cổ phiếu Deutsche Bank

UBS và Credit Suisse là 2 trong số những cổ phiếu giảm mạnh nhất. Cả 2 đều đang bị theo dõi bởi Bộ Tư pháp Mỹ về việc hỗ trợ các tài phiệt Nga né tránh trừng phạt. Nhưng cả mảng ngân hàng đang chịu áp lực, và lớn nhất đến từ Deutsche Bank và Commerzbank.

Những lo lắng này tăng trở lại trong ngày hôm nay ngay cả khi các cơ quan quản lý và giám đốc điều hành các ngân hàng đã tìm cách trấn an thị trường về sức khỏe của ngành. Thống đốc Ngân hàng trung ương Đức Joachim Nagel cho biết các nhà hoạch định chính sách đã sẵn sàng trong trường hợp hỗn loạn, nhưng đây không phải là năm 2008. Việc UBS mua lại Credit Suisse “không cho dấu hiệu gì” về tình trạng của các ngân hàng châu Âu, thành viên hội đồng quản trị Deutsche Bank Fabrizio Campelli cho biết tại một hội nghị ngày hôm qua, bổ sung rằng tiền gửi tại ngân hàng “rất đa dạng.” Ngân hàng cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ mua lại trái phiếu cấp 2 sớm. Những hành động như vậy thường nhằm mang lại niềm tin cho các nhà đầu tư vào sức mạnh của bảng cân đối kế toán, mặc dù phản ứng giá cổ phiếu lại cho thấy điều ngược lại.

Các ngân hàng Mỹ cũng đang đứng trước một ngày tồi tệ, với Citi, BofA và JPMorgan đều đang giảm ít nhất 2%, sau khi Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói rằng bà sẵn sàng hành động thêm để bảo vệ tiền gửi nếu cần.

Tình hình chung cũng không khá hơn khi lợi suất giảm, thị trường hạ định giá lãi suất và giới đầu tư đổ tiền vào tài sản phòng hộ từ vàng đến cổ phiếu công nghệ. Các quỹ thị trường tiền tệ ghi nhận dòng tiền vào mạnh nhất kể từ tháng 3/2020, cổ phiếu công nghệ liên tục ghi nhận lực mua đáng kể.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

5 điều thị trường sẽ chú ý với quyết định của BoJ

USDJPY có thể đang định giá việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ chính sách lãi suất âm, điều ta biết gần như chắc chắn sẽ xảy ra nhờ những thông tin rò rỉ trên truyền thông - nhưng cặp tiền vẫn có thể bị bán tháo khi thị trường phản ứng phút đầu tiên. Và đó sẽ chỉ là khởi đầu cho giai đoạn biến động mạnh của đồng Yên cho đến khi Thống đốc Ueda kết thúc cuộc họp báo vài giờ sau khi tuyên bố của BoJ được đưa ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ