Cổ phiếu ngân hàng của châu Âu hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch

Cổ phiếu ngân hàng của châu Âu hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch

16:27 20/03/2023

Chứng khoán châu Âu có thể giảm sâu hơn nữa trong hôm nay khi các điều khoản mua lại Credit Suisse của UBS đang làm tăng thêm sự bất ổn trong hệ thống ngân hàng

HĐTL Euro Stoxx Bank đã giảm mạnh sáng nay. Cổ phiếu của Credit Suisse thấp hơn 58% tại Julius Baer trước giờ mở cửa và UBS giảm 7%, sau khi HSBC thấp hơn khoảng 7% tại Hồng Kông trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan. Chỉ số Stoxx 600 Banks hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ đợt đại dịch tháng 3/2020.

Trong khi việc tiếp quản Credit Suisse làm giảm rủi ro trước mắt, điều này khiến thị trường tập trung vào một trong những lĩnh vực chứng khoán lớn nhất châu Âu. KBW đã hạ cấp UBS do những thông tin không rõ ràng trong thỏa thuận, chẳng hạn như thu nhập hoặc mua lại. Có thể những lo lắng về động thái của các nhà hoạch định chính sách nhằm ưu tiên các nhà đầu tư vốn cổ phần của Credit Suisse hơn những người nắm giữ trái phiếu cấp 1 bổ sung (AT1) đã ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu.

Các ngân hàng trong tương lai có thể sẽ thận trọng hơn trong việc cho vay. Thị trường đang chờ đợi xem liệu các ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát hay sẽ giữ nguyên hoặc cắt giảm để hỗ trợ người đi vay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ