Cổ phiếu giá trị giờ đây lại chính là cổ phiếu tăng trưởng

Cổ phiếu giá trị giờ đây lại chính là cổ phiếu tăng trưởng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:35 11/03/2021

Thị trường trái phiếu kho bạc có một số dấu hiệu ổn định do lạm phát cơ bản không đạt được kỳ vọng. Công bằng mà nói, báo cáo lạm phát này gần như là “tin cũ”, bởi vì một phần của nền kinh tế vẫn đóng cửa. Điều mà các nhà đầu tư lo lắng là điều gì sẽ xảy ra khi nền kinh tế mở cửa trở lại khi gói kích thích 1.9 nghìn tỷ Dollar bắt đầu được triển khai, sau khi nó được Quốc hội thông qua hôm thứ Tư. Theo đó, bài kiểm tra thực sự cho “nỗi sợ lạm phát” sẽ đến trong vài tháng tới, và có lẽ sẽ mang đến nhiều biến động hơn cùng với nó.

Trong khi đó, báo cáo lạm phát đã loại bỏ rủi ro ngắn hạn cho cả thị trường trái phiếu và cổ phiếu. Nhu cầu cho cuộc đấu giá TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống, nhưng cũng không tệ như cuộc đấu giá kỳ hạn 7 năm gây sốc chỉ 2 tuần trước.

Trên thị trường chứng khoán, các cổ phiếu công nghệ lại tỏ ra chậm chạp trong khi chỉ số S&P 500 tiến lên mức cao mới do dòng vốn chuyển ngành tiếp diễn. Theo một cách nào đó, giá trị và cổ phiếu chạy theo kỳ vọng của nền kinh tế mở cửa trở lại, chẳng hạn như các công ty du lịch và giải trí, chính là những cổ phiếu “tăng trưởng” mới vì thu nhập của họ dự kiến sẽ tăng khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Trong khi đó, đồng Dollar gần đây đã thể hiện mối tương quan chặt chẽ với lợi suất. Sự suy yếu của đồng Bạc Xanh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư ở NY không có gì đáng ngạc nhiên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ