CNY tiến về mức 7.0 so với USD khi thị trường kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại

CNY tiến về mức 7.0 so với USD khi thị trường kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại

16:18 01/12/2022

CNY đang tiến gần đến một mức quan trọng nhờ các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc mở cửa trở lại, nhưng một số nhà phân tích cho rằng đà tăng của CNY có thể nhanh chóng kết thúc

Đồng CNY đã tăng giá thêm 0.7% lên 7.0450 USD vào thứ Năm, tiến gần đến mức 7 USD đạt được lần cuối kể từ tháng 9. Động thái này được thúc đẩy bởi kỳ vọng về việc Fed giảm quy mô tăng lãi suất và nối tiếp mức tăng 3% trong tháng 11.

Đà tăng của CNY có thể gây bất ngờ, vì chỉ có 2 trong số 32 nhà phân tích dự đoán đồng tiền này sẽ tăng lên 7 USD vào cuối năm nay. Các dấu hiệu cho thấy Trung Quốc có thể nới lỏng các chính sách kiềm chế Covid nghiêm ngặt đang hỗ trợ tâm lý, trong khi kỳ vọng của thị trường về việc Fed giảm ​​tốc độ tăng lãi suất đang đè nặng lên USD.

Hao Zhou, nhà kinh tế trưởng tại Guotai Junan International ở Hồng Kông, cho biết: “Xác suất CNY vượt mức 7 USD đã tăng lên đáng kể. Trung Quốc đang tối ưu hóa các chính sách Covid và Fed đã giảm giọng điệu hawkish, điều đó có nghĩa là chênh lệch lãi suất giữa Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu thu hẹp và USD đang chịu áp lực ngắn hạn.”

Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự đoán đà tăng của CNY sẽ hạ nhiệt do Trung Quốc có khả năng gặp nhiều khó khăn sau khi từ bỏ chính sách Zero Covid. Công ty Citigroup nhận thấy CNY sẽ suy yếu so với các đồng tiền ở thị trường mới nổi vào năm 2023, một phần do thâm hụt trong lĩnh vực dịch vụ ngày của Trung Quốc càng lớn.

Viraj Patel, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại Vanda Research ở London, cho biết: “Chúng tôi vẫn còn hoài nghi về việc CNY sẽ tăng cao hơn. CNY yếu vẫn là một công cụ chính sách quan trọng để hỗ trợ các nhà xuất khẩu trong nước và các nhà chức trách có thể sẽ dựa vào các động thái lớn của CNY trong bối cảnh sự bất ổn gia tăng.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ