Citigroup: Sử dụng tài sản nào để "hedge" rủi ro bầu cử ở Hoa Kỳ?

Citigroup: Sử dụng tài sản nào để "hedge" rủi ro bầu cử ở Hoa Kỳ?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:37 16/10/2020

Đồng AUD là tài sản được ưa thích để bảo vệ các vị thế đầu tư chủ đạo vì Trái phiếu kho bạc và đồng Bạc Xanh không còn phòng ngừa "risk-off" hiệu quả như trước đây, theo Citigroup Inc.

Xem xét mối tương quan giữa lợi suất Trái phiếu kho bạc và thị trường chứng khoán Mỹ cho thấy lợi suất TPKB không còn nhạy cảm với đà bán tháo trên TTCK như nó đã từng, trong khi các nhịp phục hồi của đồng USD “yếu ớt hơn”, các chiến lược gia bao gồm Jeremy Hale viết trong một lưu ý hôm thứ Năm. Đồng AUD - đặc biệt là so với đồng Franc Thụy Sĩ - có mối tương quan mạnh hơn nhiều với thị trường chứng khoán, khiến nó trở thành một tài sản phù hợp hơn để phòng hộ trước sự sụt giảm của TTCK.

“Chúng tôi vẫn muốn duy trì vị thế Short AUD/CHF thông qua các quyền chọn Put để phòng ngừa rủi ro cho các vị thế chủ đạo của chúng tôi,” các chiến lược gia viết. “Đồng AUD là đồng tăng mạnh nhất trong các đồng tiền chính kể từ khi thị trường chứng khoán chạm đáy hồi tháng 3, và do đó có vẻ dễ bị tổn thương bởi risk-off.”

Chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 55% kể từ mức đáy trong tháng 3, trong thời gian đó đồng AUD đã tăng gần 13% so với đồng CHF. Aussie được coi là đồng tiền nhạy cảm với tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong khi đồng Franc là tài sản trú ẩn truyền thống.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Donald Trump với một khoảng cách khá xa, các dữ liệu kinh tế đang phục hồi chậm dần và việc Quốc hội lưỡng lự trong việc thông qua các biện pháp kích thích mới của Mỹ đều là những mối đe dọa đối với tài sản rủi ro, theo Citigroup.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ