Chuyện gì xảy ra tiếp theo, nếu bạn khai quật được "kho báu "  1,100 năm tuổi?

Chuyện gì xảy ra tiếp theo, nếu bạn khai quật được "kho báu " 1,100 năm tuổi?

00:00 25/08/2020

Một kho tiền vàng niên đại khoảng 1,100 năm tuổi vừa được khai quật tại Israel.

Cơ quan Quản lý Cổ vật Israel (IAA) cho biết "kho báu" được phát hiện vào ngày 18/8 bởi những thanh thiếu niên tình nguyện tham gia một cuộc khai quật ở miền trung Israel-  nơi dự kiến xây dựng một khu phố mới.

Những thanh niên tình nguyện Israel đã khai quật được hàng trăm đồng tiền vàng được cất giấu trong một bình đất sét hơn một nghìn năm.

 Nhà khảo cổ Liat Nadva-Ziv của cơ quan cổ vật Israel cho biết “Người đã chôn cất kho báu này cách đây 1,100 năm chắc hẳn đã mong lấy lại được nó và thậm chí còn cố định con tàu bằng đinh để nó không di chuyển. Chúng tôi chỉ có thể đoán điều gì đã ngăn cản anh ấy quay lại lấy kho báu này. ”

Khu vực tìm thấy "Hũ vàng" nằm trong các xưởng xây dựng vào thời điểm mà kho báu bị cất giấu và danh tính của chủ nhân vẫn là một bí ẩn.

Oz Cohen- một trong những tình nguyện viên tìm thấy kho báu phải thốt lên: Thật là tuyệt vời. Tôi chỉ biết đào và đào đất, cho đến khi đất đào lên, tôi thấy thứ trông giống như những chiếc lá rất mỏng. Khi tôi nhìn lại: Ồ, đây là những đồng tiền vàng. Thật sự rất phấn khích khi tìm thấy một kho báu cổ và đặc biệt như vậy!

Theo Robert Kool, chuyên gia về tiền xu của cơ quan quản lý cổ vật cho biết, theo những phân tích ban đầu những đồng tiên này có niên đại từ thời hoàng kim Abbasid Caliphate thế kỷ thứ IX , những đồng tiền vàng nguyên chất 425 24 carat sẽ là một số tiền rất lớn vào thời điểm đó.Với một số tiền như vậy, có thể mua một ngôi nhà nguy nga, tráng lệ ở một trong những khu phố tốt nhất ở Fustat - thủ đô giàu có khổng lồ của Ai Cập thời đó.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhu cầu trong nước của Trung Quốc cần phục hồi hơn nữa để hỗ trợ đồng Nhân dân tệ
Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

Nhu cầu trong nước của Trung Quốc cần phục hồi hơn nữa để hỗ trợ đồng Nhân dân tệ

Để đồng Nhân dân tệ tiếp tục tăng giá có lẽ sẽ cần nhu cầu trong nước phục hồi đáng kể hơn - điều vốn đang bị bỏ lại so với sự phục hồi của nguồn cung và sản lượng công nghiệp. Dữ liệu kinh tế tiếp theo, PMI phi sản xuất chính thức vào thứ Tư, có thể sẽ yếu hơn so với dự báo đồng thuận.
Đồng Nhân dân tệ có đôi nét giống với đội tuyển Anh tại Euro!
Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

Đồng Nhân dân tệ có đôi nét giống với đội tuyển Anh tại Euro!

Đồng nhân dân tệ sau vòng bảng Euro 2020 đã vươn lên nhóm những đồng EM có carry/volatility lớn nhất. Một phần của điều này là do tính chất hai chiều từ “trò chơi” của các nhà chức trách - kìm hãm đà tăng giá, nhưng cũng chuẩn bị để ngăn chặn sớm những biến động bất ngờ trên thị trường, được thể hiện qua các mức giá fixing trong tuần này. Chỉ ghi được hai bàn, không để thủng lưới, khá tẻ nhạt. Chẳng phải giống với nước Anh hay sao?
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ