Chứng khoán Trung Quốc đang dần chững lại khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm hỗ trợ từ chính sách

Chứng khoán Trung Quốc đang dần chững lại khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm hỗ trợ từ chính sách

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

16:20 07/02/2024

Đà tăng của cổ phiếu Trung Quốc đang chậm lại sau khi tăng vọt trong phiên trước, cho thấy các cơ quan chức năng cần thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn để duy trì sự phục hồi của thị trường này.

Chỉ số CSI 300 đóng cửa tăng 1% sau mức tăng 3.5% vào thứ Ba. Mức tăng của các cổ phiếu nhỏ hơn cũng giảm bớt, với chỉ số CSI 1000 tăng 4.5% so với 7% của ngày hôm trước.

Giao dịch biến động cho thấy các nhà đầu tư vẫn hoài nghi về việc liệu Bắc Kinh có tăng cường các biện pháp mạnh tay hơn hay không.

Vey-Sern Ling, giám đốc điều hành tại Union Bancaire Privee cho biết: “Không có gì ngạc nhiên khi đợt phục hồi ngày hôm qua chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Tâm lý thị trường vẫn còn hoang mang. Chúng ta vẫn cần có thêm quyết tâm để giải quyết các vấn đề mang tính cơ cấu hoặc ít nhất là một số cải thiện trong môi trường vĩ mô.”

Các nhà đầu tư nước ngoài tăng cường nắm giữ cổ phiếu trong nước ngày thứ bảy.

Điều quan trọng đối với các nhà hoạch định chính sách là ngăn chặn thị trường chứng khoán yếu kém, bởi nó sẽ làm ảm đạm nhu cầu tiêu dùng vào tuần nghỉ Tết Nguyên đán.

Các biện pháp giải cứu được triển khai cho đến nay hầu hết không đem lại hiệu quả,từ việc hạn chế quy mô giao dịch đối với các nhà đầu tư cho đến cả các quỹ phòng hộ định lượng, cũng như điều chỉnh mức ký quỹ. Một số nỗ lực trước đó có thể kể đến như hạn chế bán khống, nhà nước mua cổ phần tại các ngân hàng lớn,...

Chỉ số CSI 300 vẫn thấp hơn 2.6% trong năm và nằm trong số các chỉ số có hiệu suất kém nhất thế giới.

“Để cải thiện tình trạng thị trường chứng khoán, vấn đề cốt lõi vẫn là phân tích cơ bản. Một nền kinh tế lớn như vậy sẽ cần nhiều thời gian hơn,’’ William Yuen, giám đốc đầu tư của Invesco ở Hồng Kông cho biết.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ