Chứng khoán sợ suy thoái không phải do thu nhập ảm đạm

Chứng khoán sợ suy thoái không phải do thu nhập ảm đạm

18:23 27/06/2022

Chứng khoán Mỹ hồi phục vào tuần trước bất chấp tất cả các vấn đề về sự sụp đổ nền kinh tế, và nhìn chung, xu hướng đó có thể tiếp tục trong tuần này.

Triển vọng từ quý sau vẫn là ảm đạm. Tuy nhiên, sự bi quan đó không xuất phát từ những gì có thể xảy ra với nền kinh tế. Thay vào đó, tất cả đều liên quan đến lộ trình thắt chặt ​​của Fed và điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với việc định giá các tài sản rủi ro. Nói cách khác, bất kỳ sự sụt giảm nào trong sáu tháng tới sẽ không phải do lo ngại suy thoái.

Đây là lý do tại sao:

  • Vào cuối năm ngoái, dự báo về tổng EPS của S&P 500 trong 4 quý tiếp theo là $223.38. Bây giờ, ước tính cho bốn quý tiếp theo là $242.51, tức tốc độ tăng trưởng gần 9%
  • Mặc dù dự đoán đó không tăng trưởng vượt bậc như những năm trước đây, nó vẫn đáng chú ý - và điểm chính là chúng ta đang không nói về suy thoái thu nhập
  • Như bảng trên cho thấy, S&P tăng trưởng tốt ngay cả khi tăng trưởng thu nhập thấp hơn 9%
  • Nói cách khác, với mức tăng trưởng thu nhập dự đoán trong bốn quý tới, rõ ràng rằng các nhà giao dịch không phải lo lắng về thu nhập, mà là tỷ lệ chiết khấu thích hợp cần được áp dụng trong mẫu số để ước tính chính xác giá trị

Điều không thể tránh khỏi là nền kinh tế sẽ chậm lại khi Fed tiếp tục thắt chặt, nhưng chúng ta không ở trên bờ vực suy thoái. Bất kỳ sự suy giảm nào nữa của S&P trong năm nay sẽ không vì những nỗi sợ hãi như vậy, vì chứng khoán sẽ phản ánh hiện trạng nền kinh tế trước khoảng sáu tháng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ