Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan Tokyo 07.01.2021: Đứng ngoài với mức giá hiện tại của USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan Tokyo 07.01.2021: Đứng ngoài với mức giá hiện tại của USD

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:38 07/01/2021

Quan điểm giao dịch USD, AUD và NZD của JP Morgan trading desk tại Tokyo

Với việc đảng Dân chủ dường như đã chắc chắn nắm quyền kiểm soát Thượng viện, các gói kích thích tài khóa hơn nữa sẽ được đưa ra. Điều này có ý nghĩa gì đối với thị trường? Vâng, những động thái ban đầu chỉ đơn giản là làm quá thêm xu hướng hiện tại. Đường cong lợi suất dốc hơn, thị trường chứng khoán tăng cao hơn và sự luân chuyển dòng tiền liên tục từ cổ phiếu công nghệ sang giá trị và chứng khoán xanh trong khi USD tiếp tục suy yếu. DXY trông lơ lửng một cách đáng lo ngại ngay phía trên cánh cửa mở đường xuống dưới 88.50/89.00. Bất chấp những lần hồi phục trong vài tháng qua, USD suy yếu đã trở thành một quan điểm đồng thuận rất cao tới mức không có ai nói gì về việc Long USD và rất ít tổ chức nghiên cứu dự báo USD tăng. Điều này làm tôi lo lắng và trong khi vẫn giữ quan điểm bearish, tôi không sẵn sàng để cam kết bất cứ điều gì với mức giá hiện tại. Hãy để dành “đạn dược” và xem cách mọi thứ vận hành khi kết quả không thể tránh khỏi ("làn sóng xanh") xảy ra.

Nhận định về tương lai của AUD, RBA sẽ "dìm" đồng tiền nước này, nhưng trước đó họ lại cam kết một chương trình mua trái phiếu khá lớn ngay vào cuối năm ngoái. Tôi hoàn toàn mong đợi họ làm những gì cần thiết để thúc đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn dài xuống thấp hơn và đảo ngược chênh lệch lợi suất Úc/ Mỹ. Ở mức 0.78, mọi thứ dường như đã được định giá một cách hoàn hảo mặc dù chắc chắn không thể loại trừ việc đà tăng sẽ còn đi xa nữa. Điều tương tự cũng xảy ra với RBNZ khi họ không hài lòng với mức giá hiện tại của NZD. Thống đốc Orr đã nói về những chính sách lớn trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng nhưng sau đó đã buộc phải đầu hàng những ý tưởng táo bạo của mình khi mọi thứ tiến triển và kể từ đó ông đã khá yên lặng. Tuy nhiên với QE đã đạt đến mức tối đa như hiện tại, ông sẽ rất mong muốn chính sách giới hạn LVR (tỷ lệ nợ/tài sản thế chấp) được khôi phục (vào tháng 3?), điều này ít nhất có thể cung cấp cho RBNZ một số dư địa để nói về việc cắt giảm lãi suất một lần nữa. Hiện không chắc độ tin cậy của đã bị ảnh hưởng đến đâu nhưng tỷ lệ risk/reward hiện tại rõ ràng không hấp dẫn ngay cả khi RBNZ không cắt giảm lãi suất thêm lần nào nữa. Các nhà kinh tế của FWIW JP đang dự báo mức cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 4, tôi cảm thấy nhận định này có vẻ hơi sớm khi Ngân hàng trung ương thậm chí sẽ không có đủ thời gian để đánh giá hiệu quả của việc triển khai vắc-xin trên toàn cầu. 

Một lưu ý nhỏ là tôi sẽ bỏ qua sự bất ổn hiện tại ở Washington. Tất cả điều này chỉ có nghĩa là Trump sẽ vĩnh viễn rút lui khỏi chính trị vì bất kỳ người thành viên cao cấp còn lại nào của đảng Cộng hòa cũng sẽ buộc phải từ bỏ ông. Chắc chắn rằng vài tuần tới có thể xảy ra chút gián đoạn nhưng điều này sẽ chỉ là bài kiểm tra cho thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ