Hỗn loạn ở thủ đô Washington D.C, người ủng hộ Trump xông vào toà nhà Quốc hội!

Hỗn loạn ở thủ đô Washington D.C, người ủng hộ Trump xông vào toà nhà Quốc hội!

07:01 07/01/2021

Hàng trăm người ủng hộ Donald Trump đã xông vào tòa nhà Capitol, buộc Quốc hội phải trì hoãn chứng nhận Cử tri đoàn của Joe Biden sau khi tổng thống nói rằng ông sẽ "không bao giờ nhượng bộ".

Những người biểu tình đã xông vào Thượng viện, khiến cảnh sát phải sơ tán các nhà lập pháp đến một địa điểm an toàn và khiến một nhánh của chính phủ không thể hoạt động. Bạo lực diễn ra sau khi phó tổng thống Mike Pence từ chối lời cầu xin của Trump bằng cách nào đó ngăn cản các nhà lập pháp xác nhận chiến thắng của Biden, và khi một số đảng viên Cộng hòa phản đối quy trình xác nhận tổng thống ở một số bang.

  • Nhà Trắng đã triển khai Lực lượng Vệ binh Quốc gia D.C. tới khu vực này, Virginia cử 200 lính tiểu bang và cảnh sát liên bang có mặt tại hiện trường.
  • Trump kêu gọi ngừng bạo lực và những người biểu tình về nhà sau khi các nhà lập pháp đảng Cộng Hoà kêu gọi ông làm như vậy.
  • Biden đã tố cáo sự hỗn loạn, coi đó là một "cuộc tấn công chưa từng có" vào nền dân chủ Hoa Kỳ.
  • Một người đã bị bắn, AP đưa tin.
  • Một số tòa nhà quốc hội đã được sơ tán do đe dọa đánh bom.

Đây là các hình ảnh được ghi nhận lại bởi Bloomberg:

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ