Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.02.2021: Lợi suất và dòng tiền cuối tháng sẽ là tâm điểm của phiên tối nay

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 26.02.2021: Lợi suất và dòng tiền cuối tháng sẽ là tâm điểm của phiên tối nay

21:38 26/02/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

EUR/USD đã trải qua một phiên giao dịch Châu Á nhiều lộn xộn, dao động trong phạm vi 1.2093/85. Sang phiên London, các quan chức ECB bày tỏ lo ngại về động thái gần đây của tỷ giá và họ đang theo dõi thị trường chặt chẽ. Schnabel đã tiếp tục đề xuất rằng ECB có thể tăng khả năng lưu thông tiền tệ nếu sự gia tăng lợi suất làm tổn hại đến đà phục hồi của nền kinh tế. Lời hùng biện mang tính "dovish" này dường như đã đẩy EUR/USD xuống thấp hơn, mặc dù thị trường chứng khoán và trái phiếu đang ổn định. Với bản chất không thể đoán trước của dòng tiền cuối tháng thách thức tình hình thanh khoản vốn đã đầy khó khăn, tôi dự đoán tối nay sẽ là một phiên giao dịch cực kỳ biến động khó dự đoán. Với sự đảo ngược mạnh mẽ của ngày hôm qua khỏi mức 1.2242, tôi hiện đứng ngoài và chỉ giữ một số vị thế Long nhỏ (và ngày càng nhỏ hơn) thông qua quyền chọn. Sự phá vỡ qua đường trung bình MA 200 giờ (1.2127) có ý nghĩa tiêu cực và gợi ý cho tôi rằng giá có thể kiểm tra1.2023/36, vùng đáy của ngày 17 và 18/2. Ở phía trên, 1.2130/40 và theo sau là 1.2180/90 là các mức kháng cự trong ngày, nếu đóng cửa trên 1.2180/90, giá có thể quay lại đỉnh của ngày hôm qua.

GBP (Robert Palladino)

Đồng bảng Anh đôi khi có thể rất tàn nhẫn, nhưng ít nhất thị trường ngoại hối đang mang lại cơ hội. Và đối với một người có quan điểm tiêu cực với GBP như tôi , hai ngày qua là cơ hội để tôi...tiếc nuối. Cable đã nhanh chóng lao xuống mức 1.3950 ở đầu phiên Á, sau đó lại phục hồi trên 1.40, trước khi giảm xuống dưới 1.39. Nhận xét từ Haldane đã đưa GBP/USD tăng cao hơn 60 pips, vì ông tuyên bố rằng lạm phát của Vương quốc Anh có thể cao hơn dự kiến. Quan điểm của tôi là Bullish với EUR/GBP và trong khi chúng tôi vẫn giữ quan điểm đó bằng việc nắm giữ quyền chọn, chúng tôi đã đóng trạng thái Long tiền mặt vào lúc này. Hôm nay có thể là một ngày rất kém thanh khoản, thị trường bị tác động bởi dòng tiền và tỷ giá EUR/GBP có thể sẽ bị kéo giảm khá nhiều. Tôi sẽ không loại trừ việc GBP/USD bị đẩy xuống 1.3850 ngày hôm nay, và sẽ tiếp tục theo dõi thị trường đóng trạng thái Long GBP.

CAD (Robert Palladino)

USD/CAD phản ứng chậm hơn vào ngày hôm qua, nhưng cuối cùng cặp tiền vẫn tăng mạnh sau khi vượt qua 1.2600. Vùng đỉnh 1.2685 là một mức giá quen thuộc. Trong khi tôi muốn bán USD/CAD một lần nữa, tôi sẽ chỉ mua một lượng nhỏ nếu giá kéo dài đà tăng lên 1.2690/1.2720. Đáng ngạc nhiên, chúng tôi đã thấy dòng tiền rất hạn chế khi tăng cao hơn vào ngày hôm qua, điều này cho tôi một vài gợi ý: 1) vị thế Long CAD được nắm giữ bởi các hệ thống trading, 2) thế Long CAD đã được cắt giảm mạnh mẽ, 3) Vị thế Long CAD thể hiện nhiều hơn qua các cặp chéo và bằng cách nào đó đã bị cô lập. Dù lý do là gì, USD/CAD sẽ là trung tâm chú ý ngày hôm nay vì đang là cuối tháng. Nếu USD/CAD giảm xuống 1.2550, cặp tiền sẽ nhận được lực hỗ trợ. Theo dõi lợi suất trái phiếu các kỳ hạn ngắn để biết thêm manh mối, chúng đang biến động cực kỳ cao trong tuần này.

JPY (Eileen McDonald)

Các đồng G10 đã biến động mạnh trở lại khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 7 năm tăng vọt, đẩy đồng USD tăng giá. Tỷ giá USD/JPY giảm xuống 105.85 trong sáng nay khi tâm lý thị trường risk-off, sau đó đảo chiều và tăng lên đỉnh 106.52 trong phiên London. Cặp tiền từ đó đã điều chỉnh xuống quanh 106.25. Quỹ tiền thật mua vào trong 24 giờ qua trong khi các quỹ nội địa bán USD/JPY trong sáng nay. Giữ vị thế ở thời điểm thị trường biến động giật hai chiều là thử thách thực sự khó khăn, tuy nhiên tôi đã Short USD/JPY tại kháng cự là trendline trung hạn 106.40 khi lợi suất TPCP đi ngang. Mức đóng cửa phía trên sẽ buộc tôi phải đóng cắt lỗ vị thế. Hành động giá của TPCP Mỹ đêm qua và sáng nay có vẻ chỉ là động thái nhất thời, tuy nhiên ở thời điểm cuối tháng ta nên giữ lượng vị thế nhỏ trước khi mọi thứ yên bình trở lại. Chúc bạn may mắn!

AUD/NZD (Robert Palladino)

48 giờ điên rồ! Sau khi phá qua mốc 0.80, tỷ giá AUD/USD giờ đang ở quanh mức 0.77. Rõ ràng là việc cặp tiền phá lên trên mốc 0.80 và đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ đã khiến gamma của AUD tăng vọt. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận các hoạt động mua bán nhằm giảm bớt đòn bẩy tài chính với việc giảm vị thế Long cặp chéo AUD vào đêm qua và sáng nay. Một vấn đề với AUD/USD là mọi người đều bảo Buy on dips, nên đà giảm đã trigger động thái đóng vị thế lớn. Tỷ giá AUD/USD tạo đáy ở vùng 0.7730, nơi cặp tiền đã tăng từ đầu tháng 2. Tôi kỳ vọng đồng Aussie sẽ tiếp tục chịu áp lực bán trong phiên hôm nay bởi đồng tiền này đã ở mức quá mua trong tháng này. Trong khi đó đồng Kiwi vững vàng hơn đôi chút bởi bình luận của Thống đốc RBNZ Orr về việc đưa giá nhà ở vào tiêu chí đánh giá tuy nhiên vẫn sẽ bơm ra đủ lượng tiền kích thích. Chiến lược của chúng tôi là Buy on dips, vùng 0.77x vẫn đang đứng vững tuy nhiên hãy kiên nhẫn chờ đợi thêm đôi chút trước khi đặt lại vị thế Long AUD/USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ