Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 02.10.2020: Trump và NFP sẽ gây sóng gió cho phiên New York hôm nay?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 02.10.2020: Trump và NFP sẽ gây sóng gió cho phiên New York hôm nay?

19:25 02/10/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Tin tức về tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân xét nghiệm dương tính với Covid-19 đại diện cho những gì chúng ta không lường trước được để xử lý trong bối cảnh thị trường vốn đã  rất biến động những ngày qua. Với việc thanh khoản của thị trường sáng nay mong manh hơn bao giờ hết, tôi có xu hướng nghĩ rằng biến động sẽ tiếp tục xảy ra mặc dù thực tế là bây giờ khả năng chiến thắng của Biden thậm chí còn tăng cao hơn. Theo quan điểm của tôi, báo cáo NFP của Hoa Kỳ không quan trọng so với bức tranh chung, vì vậy chiến lược giao dịch EUR/USD của chúng tôi sẽ là đánh theo biên độ: buy tại vùng 1.1660/80 và sell tại 1.1750/70 khi tin ra. Tại một thời điểm nào đó, việc mua lại EUR/USD có thể có ý nghĩa trong bối cảnh kết quả bầu cử có vẻ như đang rõ ràng hơn, nhưng tại thời điểm này, tôi khá do dự vì lo ngại rủi ro biến động hai chiều.

GBP (Robert Palladino)
Tin tức vào đầu phiên London rằng Thủ tướng Anh và Chủ tịch Hội đồng châu Âu EC sẽ nói chuyện qua điện thoại vào thứ 7 vừa rồi đã đẩy GBP/USD tăng 75 pips. Mặc dù có những tiến triển trong thoả thuận tuần này (Anh đề xuất giai đoạn chuyển đổi 3 năm với điều khoản đánh bắt cá, nhưng rõ ràng chưa có thoả thuận cụ thể nào với viện trợ nhà nước), việc ông Boris Johnson thêm thắt vào cuộc thảo luận sẽ chỉ đẩy những vấn đề quan trọng đi quá giới hạn và và khiến 2 bên phải đi vào "ngõ cụt". GBP sẽ có nhu cầu mua nhiều trong phần còn lại của ngày hôm nay khi vị thế đang được đặt với giả định là một kết quả thuận lợi cuối tuần này. Hai bên vẫn sẽ tiếp tục làm việc để đưa ra một thoả thuận trước hạn chót 15/10 tại Hội nghị EU, tuy nhiên tôi cảnh báo rằng càng đến gần ngày cuối cùng mà chưa có được thoả thuận, các tài sản Anh sẽ càng bấp bênh. Do đó quan điểm của tôi là Long GBP nhưng phải cẩn trọng vì tháng 10 là một tháng dễ xảy chân!

CAD (Robert Palladino)

Với việc dầu bị bán tháo và giảm tới 5% hôm qua, CAD đã trở thành một trong những đồng tiền biến động mạnh hơn trong nhóm G10. Dầu đang tiếp tục trải qua một phiên khó khăn hôm nay, nhưng thông tin về Donald Trump mới là yếu tố đẩy USD/CAD lên 1.3328. Kế hoạch của chúng tôi là giao dịch USD/CAD tích cực trong biên độ 1.3220/40 - 1.3420/40. Làm thế nào mà USD/CAD có thể phá vỡ phạm vi này? Thông qua kích thích tài khóa (xác suất thấp, USD/CAD giảm), thảo luận BOC về NIRP (xác suất thấp, USD/CAD tăng) và/hoặc sự không chắc chắn/hoảng loạn của bầu cử Hoa Kỳ (xác suất cao hơn, USD/CAD tăng). Khối lượng dòng tiền đã ít hơn vào ngày hôm qua, vì trọng tâm là đồng NOK và AUD trong nhóm G10. Hôm nay là NFP, hãy tận dùng đà giảm xuống 1.3250/70 để xây dựng kế hoạch phòng hộ risk off qua USD (long USD)

AUD vs NZD (Donal O Cofaigh)

Nếu ngày hôm qua chúng ta bắt đầu định giá dần khả năng ông Biden giành chiến thắng thì tôi lại không thể hiểu price action trong ngày hôm nay với những bước tiến mới trong cuộc đua vào Nhà Trắng, trừ khi ta giả định tổng thống Trump có một cú bứt phá thực sự; nếu không thì tỷ giá sẽ không biến động mạnh bất ngờ và chúng ta có thể nhân cơ hội này Buy on dips AUD/USD và NZD/USD. Vùng hỗ trợ nằm ở 0.7100 và 0.6600/10 tương ứng, trong khi ngưỡng kháng cự là 0.7200/10 với đồng Aussie và 0.6650/60 với đồng Kiwi. Điều hợp lý nhất vào lúc này là chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối tuần và mở cửa phiên thứ 2, tâm lý rủi ro sẽ ra sao khi đang có nhiều lý do tiềm ẩn có thể khiến thị trường chứng khoán gặp áp lực - ví dụ như bầu cử Mỹ bị hoãn. Báo cáo Non-farm Payrolls vào tối nay sẽ không lay chuyển nhiều trừ khi số liệu rất xấu khiến chứng khoán giảm điểm, nếu không, sau 15 phút biến động thị trường sẽ trở lại binh thường và chuyển sang chờ đợi kết quả xét nghiệm COVID-19 của ông Biden. Chúc bạn may mắn!

Xem thêm các chủ đề: #JP Morgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ